[In trang]
Phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN tại Hội nghị BCH CĐNHVN lần thứ 10, khóa V
Thứ sáu, 21/07/2017 - 10:27
Phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Ủy viên BCS Đảng, Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN tại Hội nghị BCH CĐNHVN lần thứ 10, khóa V (30/6/2017)


Kính thưa các đ/c đại biểu, thưa toàn thể Hội nghị!

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) khóa V, Hôm nay, tại trụ sở CĐNHVNtại Hà Nội, Ban Chấp hành tiến hành tổ chức Hội nghị lần thứ 10 để đánh giá các hoạt động CĐNHVNvà UBKT CĐNHVNtrong 6 tháng đầu năm, bàn các giải pháp cho nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Chúng ta cũng sẽ nghe, thảo luận Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH CĐNHVNkhóa V trình Đại hội VI CĐNHVNvà trao đổi, tham gia ý kiến về Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và UBKT CĐNHVNkhóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐNHVNtôi xin nhiệt liệt chào mừng đ/c Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cùng các đại biểu, các đ/c là ủy viên BTV, ủy viên BCH, ủy viên UBKT đã về dự Hội nghị hôm nay.

Kính thưa toàn thể các đồng chí,

Chúng ta đã kết thúc 6 tháng đầu năm thực hiện nhiệm vụ của Ngành, tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững; và triển khai các nhiệm vụ của các tổ chức công đoàn trong toàn hệ thống Ngân hàng với những kết quả đạt được tích cực. Những nội dung cơ bản trong báo cáo đánh giá đã thể hiện được vai trò của các tổ chức công đoàn trong việc bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành, và chỉ đạo các cấp thực hiện tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách hoạt động ngân hàng; các Chỉ đạo của Thống đốc NHNN. Qua đó đã phát huy các phong trào thi đua phù hợp với nhiệm vụ từng đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của ngành Ngân hàng.

Đặc biệt năm 2017 cũng là năm có ý nghĩa với đoàn viên, người lao động khi Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chọn năm vì lợi ích đoàn viêncông đoàn, toàn hệ thống CĐNHVN đã triển khai tới các cấp tổ chức các hoạt động vì lợi ích của đoàn viên và người lao động. Các kết quả cụ thể cũng được thể hiện trong báo cáo 6 tháng đầu năm sẽ được trình bày và thảo luận tại hội nghị.

Năm 2017 cũng là năm chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VI CĐNHVN, và một sự kiện đặc biệt quan trọng trong năm tới là kỷ niệm 25 năm thành lập CĐNHVN. Và trong dịp kỷ niệm thành lập Ngành năm nay, các cấp công đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lao động hoàn thành nhiệm vụ trong toàn Ngành.

Bên cạnh đó, hoạt động 6 tháng đầu năm còn một số tồn tại, hạn chế xung quanh công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, một số các hoạt động liên quan trong phong trào thi đua, hoạt động tài chính.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Nhiệm vụ của ngành Ngân hàng trong 6 tháng cuối năm còn hết sức nặng nề. Những chủ trương quan trọng nhất đã được Chính phủ, Bộ chính trị thông qua về Đề án tái cơ cấu tổ chức tín dụng giai đoạn 2016 – 2020 đang được tích cực triển khai. Những nhiệm vụ của Ngành để góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định vĩ mô đang đặt ra những thách thức lớn. Những nội dung liên quan đến công tác xử lý nợ xấu để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu trong ngành Ngân hàng đặt ra cho toàn bộ hệ thống cũng như đối với người lao động trong Ngành những nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy chúng ta cũng sẽ bàn các giải pháp, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm. Đặc biệt chúng ta cũng tiến hành về các nhiệm vụ liên quan đến công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐNHVNlần thứ VI, cũng như tổ chức chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập CĐNHVN.

Chúng tôi cũng rất mong muốn thông qua hội nghị này, thông qua bàn về các giải pháp về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, toàn bộ hệ thống công đoàn, người lao động trong Ngành tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đóng góp thiết thực vào các bước tổ chức đại hội, vào đề án nhân sự, vào dự thảo báo cáo chính trị để chúng ta có thể hoàn thành các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, triển khai các nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2018.

Với tinh thần đó, một lần nữa cho phép tôi thay mặt Ban tổ chức trân trọng cảm ơn sự tham dự của đ/c đại diện lãnh đạo TLĐ, các đ/c ủy viên BTV, BCH, UBKT CĐNHVN. Và xin tuyên bố khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành CĐNHVN lần thứ 10, khóa V

Xin trân trọng cảm ơn.