[In trang]
Công đoàn NHVN tổng kết chương trình giáo dục quản lý tài chính cá nhân dành cho học sinh
Thứ hai, 09/07/2018 - 09:30
Ngày 7/7/2014, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tổng kết chương trình giáo dục quản lý tài chính cá nhân dành cho học sinh là con đoàn viên, lao động ngành Ngân hàng.
Ngày 7/7/2014, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tổng kết chương trình giáo dục quản lý tài chính cá nhân dành cho học sinh là con đoàn viên, lao động ngành Ngân hàng.

Tới dự có bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN, cùng các vị phụ huynh, các em học sinh.
Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ tổng kết
Chương trình giáo dục “Quản lý tài chính cá nhân” dành cho học sinh là con đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng” được triển khai trên địa bàn Hà Nội trong 5 ngày với 15 lớp học và gần 600 học viên tham gia. Đây là lần đầu tiên CĐNHVN tổ chức chương trình về giáo dục tài chính cho học sinh với sự hợp tác của Học viên Ngân hàng trong việc xây dựng nội dung và giảng dạy. Nhân dịp này ban tổ chức cũng đã trao 20 suất quà cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập. Tại lễ tổng kết các em học sinh còn được nghe ông Trần Ban Hùng, Chuyên gia độc lập, Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam truyền thông về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại tình dục dành cho thanh thiếu niên; và nghe các ban nhạc trẻ biểu diễn những tiết mục sôi nổi.
Phó chủ tịch Thường trực CĐNHVN Nguyễn Văn Tân phát biểu tại lễ tổng kết
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ, việc tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận với các chương trình giáo dục về tài chính, cung cấp cho học sinh hiểu thế nào để làm ra tiền, tiêu tiền hợp lý, lập ngân sách tiết kiệm, vay tiền và tiếp cận các dịch vụ tài chính là điều hết sức cần thiết. Đồng thời, việc trang bị kỹ năng giao tiếp giữa cha mẹ và con cái về vấn đề tài chính là điều hết sức quan trọng. Những kiến thức đó không chỉ giúp học sinh hiểu đúng về tiền, giá trị sức lao động, phân biệt giữa nhu cầu và mong muốn để ra quyết định chi tiêu đúng đắn, trở thành những nhà tiêu dùng thông thái mà còn giúp học sinh xác định mục tiêu công việc trong tương lai, sống trách nhiệm hơn với tình hình tài chính của gia đình ở hiên tại và vấn đề tài chính cá nhân trong tương lai.
Trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập
Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tân chia sẻ, chúng tôi hi vọng sau chương trình này các con sẽ có kiến thức cơ bản về kế hoạch tài chính cá nhân. Các con hãy chia sẻ cùng bố mẹ và xây dựng cho mình bản kế hoạch hợp lý, biết tiết kiệm, chi tiêu phù hợp. Các vị phụ huynh hãy luôn đồng hành và chia sẻ cùng con, góp phần giúp con thực hành những gì đã được học.
Tặng hoa cho các thầy, cô phối hợp, tham gia xây dựng nội dung chương trình và giảng dạy
PV