[In trang]
Ngân hàng Nhà nước Đăk Nông ký Quy chế phối hợp phòng, chống các hoạt động phạm tội về tiền giả
Thứ hai, 05/11/2018 - 15:54
Sáng ngày 02/11/2018 tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đăk Nông đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa ba bên là NHNN chi nhánh tỉnh Đăk Nông - Công an tỉnh Đăk Nông và Bộ đội biên phòng tỉnh Đăk Nông.
Để nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước, Công an và Bộ đội Biên phòng  tỉnh Đăk Nông trong công tác phòng, chống các hoạt động phạm tội về tiền giả trong tình hình hiện nay theo Quyết định 130/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 02/11/2018 tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đăk Nông đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa ba bên là NHNN chi nhánh tỉnh Đăk Nông – Công an tỉnh Đăk Nông và Bộ đội biên phòng tỉnh Đăk Nông.
Tham dự có đ/c Nguyễn Hồ Hữu – Phó Giám đốc, các cán bộ công chức là lãnh đạo Phòng và công chức chuyên môn nghiệp vụ tiền tệ – kho quỹ NHNN chi nhánh tỉnh Đăk Nông. Về phía Công an tỉnh có Đại tá Hồ Quang Thắng – Phó giám đốc, các đồng chí công an phụ trách an ninh kinh tế. Đại diện Bộ đội biên phòng tỉnh có Đại tá Nguyễn Quang Văn – Phó chỉ huy trưởng và các đồng chí bộ đội phụ trách công tác phòng chống ma túy và tội phạm bộ đội biên phòng tỉnh Đăk Nông.
Đăk Nông là tỉnh có đường biên giới với Campuchia, tình hình an ninh, chính trị có phần phức tạp, do đó công tác phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam là một trong những nhiệm vụ quan trọng để giảm thiểu rủi ro cho các tổ chức, cá nhân trong giao dịch tiền mặt; không để lọt tiền giả vào kho quỹ gây ra mất an toàn cho nền kinh tế địa phương.
Tại lễ ký kết, các bên đã cam kết sẽ trao đổi các thông tin kịp thời về đặc điểm, cách nhận biết của các loại tền giả mới xuất hiện trong lưu thông; phối hợp chặt chẽ giữa ba bên trong công tác tổ chức điều tra, xác minh, xử lý các vi phạm liên quan đến nghiệp vụ phòng, chống và xử lý tiền giả, bảo vệ tiền Việt Nam. Trong trường hợp cần thiết, các bên sẽ cử cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia phối hợp thực hiện các kế hoạch nghiệp vụ hoặc các công việc cụ thể, phục vụ công tác phòng, chống các hoạt động phạm tội về tiền giả theo đề nghị của bên chủ trì và đề ra các biện pháp cụ thể phối hợp hành động trong thời gian tới.
Trần Thị Thanh Huyền