[In trang]
Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng kỷ niệm 10 năm thành lập
Thứ ba, 20/11/2018 - 11:19
Ngày 19/11/2018, tại Hà Nội, Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường.
Ngày 19/11/2018, tại Hà Nội, Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường, kỷ niệm 36 năm - Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018) và đón nhận danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.
Tham dự có đ/c Đoàn Thái Sơn, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; đ/c Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Phó Thống đốc NHNN và các đ/c đại diện Đảng ủy Cơ quan NHTW, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục NHNN, các chi nhánh khu vực phía Bắc.Về phía Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng có sự tham dự của TS. Ngô Chung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể cán bộ, viên chức của Trường bồi dưỡng cán bộ ngân hàng. Đặc biệt còn có 192 Giảng viên kiêm chức từ các Vụ, Cục NHNN, các tổ chức, dự án quốc tế và đại diện học viên các khóa học cùng tham dự buổi kỷ niệm.
Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn phát biểu tại buổi Lễ
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và thật ấn tượng với những tiết mục văn nghệ do cán bộ, viên chức của Trường biểu diễn chúc mừng, tri ân đến các thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 10 năm thành lập trường.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được được xem phim tài liệu về chặng đường 10 năm thành lập và trưởng thành của nhà trường. Tiền thân là Trung tâm đào tạo của NHNN, hiện nay Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng là một đơn sự nghiệp công lập trực thuộc NHNN. Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ thuộc lĩnh vực ngân hàng phục vụ yêu cầu phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của NHNN và của ngành Ngân hàng theo quy hoạch, kế hoạch đã được Thống đốc phê duyệt. Hàng năm, Trường bồi dưỡng cán bộ ngân hàng đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng khoảng hơn 60 khóa đào tạo cho trên 3.700 lượt học viên tham dự. Nhà trường đã xây dựng và hình thành được đội ngũ đông đảo những thầy cô giáo là những giảng viên kiêm chức khoảng 192 thầy cô trong và ngoài ngành. Đội ngũ giảng viên của nhà trường là những người vừa giỏi công tác chuyên môn nghiệp vụ của NHNN, vừa giỏi làm giảng viên, đây là một thế mạnh của nhà trường; vì thế nội dung của các khóa học luôn được kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn hoạt động, gắn liền với công việc thiết thực tại các đơn vị, phù hợp với nhiều đối tượng học viên và đã được đánh giá cao trong những năm qua.
Tiến sĩ Ngô Chung - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng phát biểu tại buổi Lễ
Với kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian qua, ghi nhận những thành tích mà tập thể Ban Giám hiệu nhà trường cũng như sự cố gắng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và thi đua của mỗi cá nhân, Thống đốc NHNN đã trao tặng các danh hiệu thi đua và phần thưởng quý giá cho tập thể, cá nhân của Nhà trường đã có thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của NHNN.
Nhằm phát triển đội ngũ giảng viên kiêm chức ngày thêm đông về số lượng, nâng cao về chất lượng, tại buổi lễ kỷ niệm, Trường bồi dưỡng cán bộ ngân hàng đã vinh danh đội ngũ giảng viên có nhiều công lao và gắn bó với trường trong thời gian qua, nhữnggiảng viên là những người tham gia giảng dạy trên lớp, được các học viên đánh giá cao về chất lượng bài giảng.
Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn trao tặng Cờ thi đua NHNN cho Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2017
Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn trao tặng Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng và Bằng khen Thống đốc NHNN cho tập thể, cá nhân thuộc Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng
Tập thể Ban Giám hiệu nhà trường cũng như toàn thể cán bộ, công chức, giảng viên kiêm chức của NHNN luôn thấm nhuần tinh thần và ý nghĩa truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo, phát huy những điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu, cố gắng phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng mà Thống đốc NHNN giao cho Trường.
Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng là sự kiện đánh dấu bước phát triển của nhà trường, là dịp để nhìn lại thành quả đạt được, những hạn chế cũng như phân tích những khó khăn, thách thức và những yêu cầu đổi mới về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của NHNN và của ngành, từ đó đề ra giải pháp cho bước phát triển tiếp theo.
Phú Dũng