[In trang]
Gia đình hạnh phúc là điểm tựa cho người phụ nữ thành đạt
Thứ năm, 20/12/2018 - 10:31
“Phụ nữ đừng bao giờ đóng cánh cửa sự nghiệp của mình sau khi kết hôn, cũng đừng đặt mình trước sự lựa chọn: Sự nghiệp hay Gia đình mà hãy luôn nghĩ rằng “Gia đình hạnh phúc là điểm tựa cho người phụ nữ thành đạt” ...
 “Phụ nữ đừng bao giờ đóng cánh cửa sự nghiệp của mình sau khi kết hôn, cũng đừng đặt mình trước sự lựa chọn: Sự nghiệp hay Gia đình mà hãy luôn nghĩ rằng “Gia đình hạnh phúc là điểm tựa cho người phụ nữ thành đạt”.
Đó là những chia sẻ của chị Lê Thanh Mai – Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Vĩnh Phúc tại Hội nghị biểu dương Cán bộ nữ tiêu biểu xuất sắc và Gương Người tốt việc tốt giai đoạn 2016-2018 do Công đoàn VietinBank tổ chức.
Chị Lê Thị Thanh Mai (thứ 3 từ bên phải) tại Hội nghị biểu dương CB nữ tiêu biểu xuất sắc gương người tốt việc tốt giai đoạn 2016 - 2018
Gắn bó với VietinBank từ những ngày đầu xây dựng và phát triển, chị Mai đã có hơn 30 năm trong ngành Ngân hàng, trong đó có nửa thời gian giữ cương vị người đứng đầu đơn vị. Vì vậy, chị Mai rất thấm thía nỗi vất vả của người phụ nữ có gia đình  đồng thời mang trọng trách xã hội. Chị chia sẻ về khoảng thời gian khi mới nhận nhiệm vụ Giám đốc Chi nhánh cũng là lúc Chị chưa cai sữa cho con, quãng đường đi làm xa, nhiều khi đến cơ quan mà lòng vẫn trăn trở vì con còn nhỏ. Hoàn cảnh vất vả là vậy nhưng Chị đã vượt qua nhờ sắp xếp công việc khoa học, đặc biệt Chị luôn đặt cho mình nguyên tắc: Dù muộn hay sớm, khi đã rời khỏi bàn làm việc, về với tổ ấm thì phải trở về với vai trò thiên chức một người vợ, người mẹ chăm sóc gia đình. Hơn tất cả, Chị đã nhận được sự ủng hộ, đồng cảm và chia sẻ từ phía gia đình. Tổ ấm nhỏ của Chị chính là bến đỗ bình yên sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, là điểm tựa để Chị phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong sự nghiệp.
Theo chị Mai, vẫn biết rằng trong xã hội hiện đại, việc cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp là rất khó đối với người phụ nữ. Chị chia sẻ bí quyết để đảm đương trọn vẹn cả 2 việc đó là trong từng hoàn cảnh, người phụ nữ cần nhận thức đúng đắn mình đang ở trong “vai” nào, có bổn phận và trách nhiệm ra sao, từ đó đưa ra cách giải quyết hợp tình, hợp lý bằng sự khéo léo, nhạy cảm của một người phụ nữ. Bên cạnh đó, học tập, trau dồi kiến thức, sắp xếp thời gian biểu hợp lý, khoa học là chìa khóa giúp người phụ nữ cân bằng, hài hòa được giữa công việc và gia đình. Bởi người phụ nữ dù thành đạt đến đâu, chức vụ cao đến mấy nhưng hạnh phúc có trọn vẹn chăng nếu gia đình họ không hạnh phúc, êm ấm. Vì vậy, chị em hãy chia sẻ và tìm sự đồng cảm, ủng hộ từ người chồng để có thể yên tâm theo đuổi niềm đam mê của mình.
Với những công lao đóng góp, cống hiến của bản thân cho sự phát triển của VietinBank nói riêng và của ngành Ngân hàng nói chung, chị Mai đã vinh dự được nhận Bằng khen của BCH Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Hội nghị biểu dương Cán bộ nữ tiêu biểu xuất sắc và Gương Người tốt việc tốt giai đoạn 2016-2018 do Công đoàn VietinBank tổ chức tháng 10 vừa qua tại Hà Nội.
Ban Nữ công