[In trang]
Công đoàn NHVN làm việc với các CN Ngân hàng nước ngoài tại Hà Nội
Thứ ba, 25/12/2018 - 14:54
Ngày 21/12/2018, CĐNHVN tổ chức Hội nghị thông tin hoạt động công đoàn, công tác tài chính công đoàn, khen thưởng công tác tài chính công đoàn năm 2018 đối với các Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại TP. Hà Nội.
Ngày 21/12/2018 tại trụ sở, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) đã tổ chức Hội nghị thông tin hoạt động công đoàn, công tác tài chính công đoàn, khen thưởng công tác tài chính công đoàn năm 2018 đối với các Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại TP. Hà Nội.
Tham dự có đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN, lãnh đạo các Ban Cơ quan CĐNHVN; đ/c Nguyễn Quốc Huy- Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS NHNN Chi nhánh Tp. Hà Nội, Đại diện CĐNHVN trên địa bàn TP; cùng 21 đại biểu của 14 Chi nhánh NH nước ngoài, NH 100% vốn nước ngoài tại Tp. Hà Nội.
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu được nghe, trao đổi về hoạt động CĐNHVN, định hướng hoạt động trong thời gian tới, hướng dẫn thành lập tổ chức công đoàn, thủ tục chuyển sinh hoạt công đoàn về trực thuộc CĐNHVN và tổng kết công tác tài chính giai đoạn 2013-2018 đối với các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, NH 100% vốn nước ngoài chưa thành lập tổ chức công đoàn; thông tin các quy định tài chính công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi liên quan đến các nội dung tài chính, pháp luật lao động và thành lập tổ chức công đoàn. Ban tổ chức hội nghị cũng đã trả lời, làm rõ các nội dung.
Đại biểu Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phát biểu bày tỏ sự cảm ơn CĐNHVN trong việc tận tình hướng dẫn thực hiện các nội dung liên quan đến quan hệ lao động tại Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của CĐNHVN về nội quy, quy chế lao động, kỷ luật lao động đối với người lao động trong thời gian tới.
Các đại biểu trao đổi tại hội nghị
Phát biểu tại đây, đ/c Nguyễn Quốc Huy đã đánh giá cao hoạt động ngân hàng của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, NH 100% vốn nước ngoài trên địa bàn Tp.Hà Nội, đồng thời đề nghị các đại biểu tham dự về báo cáo với lãnh đạo đơn vị quan tâm, xem xét tạo điều kiện để thành lập tổ chức công đoàn theo quy định của pháp luật Việt Nam trong thời gian sớm nhất để cùng phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Đ/c Nguyễn Quốc Huy - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS NHNN Chi nhánh Tp. Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Phát biểu bế mạc hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN cảm ơn các đại biểu đã tham dự, trao đổi, thảo luận tích cực, đặt câu hỏi liên quan góp phần quan trọng làm lên thành công của hội nghị và mong muốn các đại biểu sẽ là những hạt nhân quan trọng tiếp tục kết nối hoạt động của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, NH 100% vốn nước ngoài với CĐNHVN trong thời gian tới.
Cũng tại Hội nghị, CĐNHVN đã tặng bằng khen cho 3 đơn vị đã có thành tích nổi bật trong công tác tài chính công đoàn giai đoạn 2013-2018: Ngân hàng ANZ Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Ngân hàng Mizuho.
Sau khi Hội nghị, CĐNHVN đã mời các đại biểu dự tiệc liên hoan, giao lưu nhân dịp lễ Giáng sinh 2018.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình phát triển đoàn viên, tổ chức công đoàn theo Nghị quyết Đại hội CĐNHVN khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023.
BTC