[In trang]
Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thu kinh phí công đoàn tập trung
Thứ ba, 22/01/2019 - 10:41
Ngày 21/01/2019 tại Hà Nội, VietinBank và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai quản lý thu kinh phí công đoàn tập trung qua tài khoản trung gian.
Ngày 21/01/2019 tại Hà Nội, VietinBank và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai quản lý thu kinh phí công đoàn tập trung qua tài khoản trung gian.
Dự Hội nghị có ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Nguyễn Minh Dũng - Phó Trưởng Ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin;  bà Trần Thị Hồng Anh - Trưởng Phòng Phát triển Sản phẩm và Marketing (Khối Khách hàng Doanh nghiệp); cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng/ban chuyên môn tại Trụ sở chính.
Từ tháng 9/2016, Tổng LĐLĐ Việt Nam và VietinBank đã ký kết Quy chế hợp tác toàn diện số 480/QCPH-TLĐ-VIETINBANK. Theo đó, VietinBank và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp xây dựng các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng trọn gói, tiện ích và đồng hành trong các hoạt động nhằm gia tăng lợi ích cho đoàn viên công đoàn. Việc ký kết Quy chế hợp tác là dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác hiệu quả giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và VietinBank, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hai bên lên tầm cao mới.
Ngày 1/1/2018, dịch vụ thu kinh phí công đoàn tập trung qua một tài khoản trung gian chính thức được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Sau hơn 1 năm triển khai, các hoạt động phối hợp được hai bên thực hiện tích cực, có trách nhiệm và đạt được những mục tiêu đề ra.
Tính đến 21/1/2019, hệ thống đã ghi nhận gần 59.000 giao dịch nộp kinh phí công đoàn, đạt 2.300 tỷ đồng. Số lượng các đơn vị được khai báo trên hệ thống đạt hơn 50% đối với doanh nghiệp, 95% đối với liên đoàn lao động cấp 2 và 50% đối với liên đoàn lao động cấp 3.
Trong quá trình triển khai, hai bên đã cùng phối hợp để có thể phục vụ tốt nhất, xử lý nhanh nhất để đưa nguồn tiền phân phối tới các đơn vị liên đoàn. Những sự việc, vấn đề được phản ánh từ các đơn vị liên đoàn đã được nghiên cứu, trao đổi để đưa ra giải pháp xử lý, nâng cấp phù hợp.
Cũng trong Hội nghị lần này, ông Trần Công Quỳnh Lân đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã dành sự quan tâm, hỗ trợ cho VietinBank. Đồng thời, ông Lân cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, phối hợp của Tổng LĐLĐ Việt Nam để cùng góp phần mang lại nhiều lợi ích to lớn hơn nữa cho đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động trên toàn quốc.
Hội nghị đã thành công tốt đẹp khi các đại biểu đạt được ý kiến thống nhất chung, tiếp tục duy trì và phát triển sâu rộng bền chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và VietinBank.
Theo Vietinbank