[In trang]
Các hoạt động thiết thực kỷ niệm tháng 3 dành cho nữ CNVCLĐ ngành Ngân hàng
Thứ sáu, 29/03/2019 - 10:25
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, nhiều cơ quan, đơn vị trong ngành Ngân hàng đã tưng bừng tổ chức các hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động nữ.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, nhiều cơ quan, đơn vị trong ngành Ngân hàng đã tưng bừng tổ chức các hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động nữ.
Ngành Ngân hàng với đặc thù có số lao động nữ luôn chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, chăm sóc, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, lao động nữ luôn là một trong những nội dung được các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện. Năm 2019, với chủ đề hoạt động nữ công “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích thiết thực dành riêng cho đoàn viên, lao động nữ”, rất nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích đã được các cấp công đoàn triển khai nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.
Hoạt động đào tạo
Để khởi động cho chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Chương trình đào tạo “Xây dựng hình ảnh, hướng tới thành công” dành cho nữ cán bộ ngành Ngân hàng, với sự tham gia của hơn 30 học viên là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo nữ các ban thuộc cơ quan CĐNHVN và các Ủy viên Ban Nữ công CĐNHVN trên địa bàn TP. Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực nhằm trang bị và nâng cao các kỹ năng cần thiết cho chị em, góp phần đẩy mạnh thực hiện văn hóa công sở, xây dựng hình ảnh người nữ cán bộ ngân hàng có tri thức, có đạo đức nghề nghiệp, phát huy tốt thế mạnh và vẻ đẹp của bản thân, mang lại sự tự tin, năng động và thành công hơn trong công việc, cuộc sống.
Giao hữu thể thao, nâng cao sức khỏe
Giao hữu thể thao luôn là nội dung hoạt động bổ ích không chỉ khuyến khích đoàn viên, người lao động rèn luyện sức khỏe thể lực mà còn giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đồng chí, đồng nghiệp và các cơ quan đơn vị. Tại Cần Thơ, đại diện CĐNHVN trên địa bàn đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi nữ ngành Ngân hàng TP Cần Thơ năm 2019, thu hút sự tham gia của 15 đội bóng với 150 vận động viên nữ đến Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Đây là Giải đấu được duy trì tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay và luôn nhận được sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, người lao động.
Với luật chơi đơn giản, dễ tập luyện và phù hợp với mọi lứa tuổi, bóng chuyền hơi cũng là môn thể thao ưa thích được đa số các CĐCS lựa chọn tổ chức thi đấu tại đơn vị và thi đấu giao hữu. Nữ đoàn viên, lao động CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Bắc Kạn, Yên Bái, Cao Bằng, Nghệ An… đã có những phút giây thư giãn và vui vẻ sau những trận đấu bóng chuyền hơi đầy kịch tính. Bên cạnh đó, CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Trà Vinh đã có cuộc giao hữu cầu lông với nhiều niềm vui và đầy bất ngờ tại đơn vị.
Trổ tài nấu ăn – Bữa cơm gia đình sum họp
Từ trước đến nay, phụ nữ Việt Nam vẫn luôn được mặc định với trọng trách người thắp lửa căn bếp, giữ lửa cho gia đình. Trong xã hội hiện đại, quan niệm này đang dần được thay đổi bởi người đàn ông cũng cần sẻ chia công việc nội trợ gia đình với người vợ. Chính vì vậy, nhiều công đoàn đã lựa chọn tổ chức Hội thi nấu ăn mang chủ đề “Bữa cơm gia đình” với tiêu chí ưu tiên nam giới vào bếp, điển hình như: Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương, CĐCS Trụ sở chính Ngân hàng Chính sách xã hội, CĐCS Agribank Hưng Yên, CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lai Châu, Bạc Liêu, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu... Đây thực sự là một hoạt động không chỉ có ý nghĩa gắn kết các thành viên trong một tập thể, tạo ra bầu không khí vui tươi, thoải mái, mà còn là dịp để đấng mày râu được trổ tài bếp núc, cắt tỉa, cắm hoa trang trí, để thông cảm và thấu hiểu hơn cho sự vất vả của người phụ nữ đằng sau mỗi mâm cơm dẻo canh ngọt hàng ngày.
Hoạt động thăm quan, dã ngoại tại các khu du lịch, khu di tích lịch sử
Thăm quan, về nguồn luôn là hoạt động đầy ý nghĩa, không chỉ tăng cường sự gắn bó giữa các thành viên trong một tập thể mà còn giúp tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy, một số CĐCS đã lựa chọn hình thức tổ chức cho CBCNV, nhất là đoàn viên, lao động nữ đi thăm quan, dã ngoại tại các khu du lịch, khu di tích lịch sử như: CĐCS Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Quảng Trị tổ chức hoạt động về nguồn viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9; CĐCS Nhà máy In tiền Quốc gia tổ chức cho toàn thể nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn đi tham quan, du xuân tại Chùa Bích Động, Tuyệt Tình Cốc, Ninh Bình và Khu di tích Bạch Đằng Giang, Chùa Cao Linh, Hải Phòng; CĐCS Học viện Ngân hàng tổ chức cho đoàn viên, lao động nữ đi giao lưu kết hợp thăm quan Vườn Quốc gia Ba Vì và Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây… Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm thú vị, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng tất cả các thành viên tham gia, giúp tăng thêm sự hứng khởi trong công việc.
Tổ chức gặp mặt, tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” năm 2018
Nhân dịp 8/3, nhiều đơn vị đã tổ chức các buổi giao lưu gặp mặt, đồng thời tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” như: CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Lai Châu, Phú Thọ, Sơn La... Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực để tôn vinh, khen thưởng, khích lệ những thành tích mà các tập thể, cá nhân chị em đã đạt được sau một năm công tác, qua đó thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của các cấp lãnh đạo đối với những đóng góp của chị em tại mỗi cơ quan, đơn vị. Kèm theo đó, các hoạt động giao lưu đã diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm áp với những tiết mục văn nghệ, thơ ca do chính các đồng nghiệp nam chuẩn bị. Đặc biệt, cuộc giao lưu của CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh còn thêm phần ý nghĩa khi các cán bộ nữ được tham gia Hội thảo “Sống hạnh phúc” do các chuyên gia chia sẻ.
Cũng trong dịp này, CĐCS Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã triển khai phát động đến các chi nhánh trong toàn hệ thống cuộc thi viết về “Người phụ nữ tôi yêu” và cuộc thi ảnh “Những khoảnh khắc yêu thương” thu hút đông đảo đoàn viên, lao động tham gia. Với chủ đề “Hoa nào đẹp bằng em”, tại Trụ sở chính MSB và chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, đoàn viên, lao động nam đã tự tay thiết kế, dàn dựng và tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 8/3 trong đó có liên hoan văn nghệ hát cho nhau nghe, với những món quà đầy ý nghĩa đã động viên, chia sẻ kịp thời với chị em, tạo nên không khí phấn khởi với đầy sự bất ngờ và thực sự ấn tượng cho nữ đoàn viên, lao động của đơn vị,…
Các hoạt động ý nghĩa khác
Nữ cán bộ VPBank tại Hội sở chính đã được thưởng thức một bữa tiệc ngọt ngào với trà, bánh và tràn ngập hoa tươi, đồng thời được tư vấn chăm sóc da và sức khỏe miễn phí nhân dịp 8/3. Trước đó, CĐCS VPBank Hội sở chính đã phát động cuộc thi “Khỏe là đẹp” qua ảnh nhằm khuyến khích các chị em nữ chia sẻ những bức ảnh tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. CĐCS Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang đã tổ chức cuộc thi cắm hoa với sự tham gia và nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.
Trong khi đó, các đấng mày râu của CĐCS Vietinbank Chi nhánh 5, TP. Hồ Chí Minh đã mang đến cho chị em một ngày 8/3 đáng nhớ, tràn ngập tiếng cười nhưng không kém phần ý nghĩa khi tổ chức cuộc thi Thời trang giấy với thông điệp “Tiết kiệm và chung tay bảo vệ môi trường”. Những màn trình diễn thời trang của các anh đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, đồng thời góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường tới các CBCNV.
Ngoài những hoạt động nhằm gắn kết, chia sẻ nữ cán bộ, CNVCLĐ trong nội bộ cơ quan đơn vị, trong Ngành, Công đoàn NHVN còn quán triệt đến các cấp công đoàn trong toàn hệ thống phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và các đoàn thể quần chúng cùng cấp tích cực vận động đoàn viên, lao động chung tay hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” bằng việc nhắn tin ủng hộ - Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị và ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm giúp đỡ những phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên cương, hải đảo,…
Hà Phương