[In trang]
Khánh thành nhà lớp học Trường THCS xã Phù Nham, Yên Bái
Thứ hai, 08/04/2019 - 10:13
Ngày 7/4/2019, CĐNHVN, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Nhà lớp học kiên cố và các trang thiết bị lớp học cho Trường THCS xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
Ngày 7/4/2019, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Nhà lớp học kiên cố (2 phòng học) và các trang thiết bị lớp học cho Trường THCS xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
Tham dự buổi lễ có Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Ngân hàng; ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; ông Dương Văn Tiến, Phó Vhủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các Vụ, Cục NHNN Trung ương.  
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại lễ khánh thành
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Ngân hàng, bà Nguyễn Thị Hồng, cho biết trong các năm qua, công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, các khu vực khó khăn trên cả nước và đặc biệt đối với các xã nghèo, huyện nghèo, các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách tại các tỉnh phía Tây Bắc luôn được các cấp lãnh đạo trong ngành Ngân hàng đặc biệt quan tâm.
Bình quân mỗi năm, toàn ngành Ngân hàng vận động đóng góp và ủng hộ hàng nghìn tỷ đồng cho các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trong cả nước nói chung. Với trách nhiệm và tình cảm đối với cộng đồng và với xã hội, chuyên môn cùng công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng đã tích cực vận động đoàn viên, người lao động đóng góp ủng hộ cho công tác này.
Gắn biển khánh thành công trình
Cụ thể, trong các năm 2017 - 2018, hưởng ứng các cuộc vận động do Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng đã ủng hộ, giúp đỡ kịp thời các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số bị thiệt hại do mưa lớn, lũ quét tại các tỉnh Tây Bắc.  Riêng đối với tỉnh Yên Bái, ngành Ngân hàng đã tham gia hỗ trợ, giúp đỡ với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng. Năm 2017, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 9 (tháng 8/2017), hỗ trợ mua sắm đồ dùng học tập, xây mới Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải; hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão giữa tháng 10/2017 số tiền 1 tỷ đồng và hỗ trợ giống vật nuôi, cây trồng,… giúp người dân ổn định sản xuất, khôi phục lại cuộc sống.
Đặc biệt, trong năm 2018 vừa qua, trong khuôn khổ Chương trình hợp tác đã cam kết giữa 3 bên (Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Ngân hàng - Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam) “Về việc tổ chức lớp giáo dục tài chính cho phụ nữ nghèo và công tác từ thiện tại tỉnh Yên Bái” hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của phụ nữ, 26 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (1/4/1993 - 1/4/2019), 68 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2019), ngành Ngân hàng đã tổ chức 1 lớp giáo dục tài chính cá nhân cho hơn 50 phụ nữ nghèo đến từ các huyện, thị của tỉnh Yên Bái; đồng thời cùng với chính quyền địa phương triển khai thực hiện việc tài trợ, giúp đỡ kinh phí cho Chương trình từ thiện: Hỗ trợ xây mới Nhà lớp học kiên cố (2 phòng học) và trang thiết bị lớp học tại Trường THCS Phù Nhàm, huyện Văn Chấn, số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trồng cây lưu niệm tại trường
Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán 2019 vừa qua, ngành Ngân hàng cũng đã chung tay hỗ trợ kinh phí mua sắm máy giặt, máy vắt và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho Trung tâm Bảo trợ và Xã hội tỉnh Yên Bái, trị giá 60 triệu đồng. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ông Dương Văn Tiến, chia sẻ toàn tỉnh hiện có trên 400 phòng học xuống cấp và hơn 200 phòng học tạm. Hai phòng học mà ngành Ngân hàng trao tặng hôm nay là nghĩa cử cao đẹp và sự chia sẻ đầy ý nghĩa đối với thế hệ trẻ. Phó Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội của ngành Ngân hàng đối với Yên Bái nói chung và Trường THCS Phù Nham nói riêng.
Theo bà Nguyễn Thị Thái, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thì với nhiệm vụ được Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước giao phó, thời gian qua Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tích cực, chủ động phối hợp với các cấp lãnh đạo, các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn tỉnh Yên Bái kịp thời triển khai thực hiện các công việc cần thiết và khẩn trương xúc tiến tài trợ kinh phí xây dựng công trình. Công trình đã được khởi công xây dựng và hoàn thành theo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra, với quy cách, chất lượng, đảm bảo mĩ thuật theo thiết kế đã được phê duyệt.
Đó là tất cả tình cảm và sự nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng dành tặng cho tỉnh Yên Bái nói chung, cho huyện Văn Chấn và Trường THCS xã Phù Nham nói riêng. Để công trình này được hoàn thành là nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương.
Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho biết với mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ để địa phương có thêm điều kiện về cơ sở vật chất, giảm bớt khó khăn trong đời sống và đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, đào tạo, đầu tư cho thế hệ tương lai của đất nước - vì sự nghiệp “trồng người”, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, có trách nhiệm đối với cộng đồng, đối với xã hội, đặc biệt là các hoạt động từ thiện gắn với các nhóm đối tượng là phụ nữ và trẻ em sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, những địa phương, khu vực còn nhiều khó khăn nhằm thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xóa đói, giảm nghèo, hướng tới sự phát triển bền vững. Hy vọng sự ủng hộ của ngành Ngân hàng sẽ đem đến cho địa phương những niềm vui, sự động viên, an ủi và có thêm động lực mới cho sự phát triển.
Các đại biểu tham quan phòng học
Nhân dịp này, ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Hợp tác đã trao tặng trang thiết bị phòng học cho các thầy, cô Trường THCS Phù Nham. Hội Khuyến học huyện Văn Chấn cũng đã trao tặng các phần quà khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.  
Tại đây, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng gửi lời chúc các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Trường THCS xã Phù Nham luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập cũng như trong công tác.
Thanh Thủy