[In trang]
Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN thăm và làm việc tại Hy Lạp
Thứ tư, 10/04/2019 - 14:30
Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN tham dự Hội nghị Hội đồng Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới 2019 và đã có chuyến thăm, làm việc nhiều nơi tại Cộng hòa Hy Lạp.
Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN tham dự Hội nghị Hội đồng Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới (LHCĐTG) 2019 và đã có chuyến thăm, làm việc nhiều nơi tại Cộng hòa Hy Lạp.
Đồng chí Bùi Văn Cường (đầu tiên bên phải) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo PAME. Ảnh: B.Đ.N
Trong thời gian công tác tại Hy Lạp, đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN do đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu đã có cuộc gặp, trao đổi song phương với Mặt trận Công nhân Chiến đấu Hy Lạp (PAME), tổ chức chủ nhà của Hội nghị lần này.
Hai bên nhất trí sẽ tăng cường trao đổi đoàn kết hợp chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn ở cả cấp trung ương, địa phương và các ngành tương ứng, trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tổ chức ngay từ khi PAME mới thành lập.
Đoàn đã làm việc với đoàn đại biểu Trung tâm Những người lao động Cuba (CTC), tiếp thu một số đề xuất hỗ trợ của phía bạn trong thời gian tới. Đoàn đã trao đổi với đoàn đại biểu Tổng Đồng minh Chức nghiệp Triều Tiên (GFTUK) về các nội dung cần chuẩn bị liên quan đến công tác đón đoàn đại biểu cấp cao GFTUK thăm Việt Nam trong năm nay. 
Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN cũng đã gặp, trao đổi với đoàn đại biểu Đại hội Công đoàn Nam Phi (COSATU) hướng tới việc thiết lập quan hệ chính thức giữa hai tổ chức, nhằm tăng cường hiểu biết và trao đổi kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cũng như về mặt lý luận.
Trong buổi làm việc với Tổng Công đoàn Syria  (GFTU), hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy trở lại việc trao đổi, hợp tác song phương sau thời gian gián đoạn vì cuộc chiến tại Syria. Đoàn cũng đã bước đầu thông tin về khả năng hợp tác trong thời gian tới với Công đoàn Lao động nhập cư Liên bang Nga, hướng tới việc phối hợp hỗ trợ người lao động Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Nga. 
Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN đã làm việc với Ban Thư ký LHCĐTG về đề án, chương trình và các nội dung cần chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Thế giới lần thứ XVIII tổ chức tại Hà Nội vào năm 2021.
Ban Thư ký LHCĐTG đánh giá cao sự quan tâm và công tác chuẩn bị của Tổng LĐLĐVN với nhiều sáng kiến đổi mới táo bạo. Ban Thư ký sẽ nghiên cứu và trao đổi, thống nhất toàn bộ các nội dung chuẩn bị cả về hậu cần lẫn nội dung với Tổng LĐLĐVN trước khi triển khai. Hai bên đã xác định một số nội dung công việc và thời gian hai bên cần phối hợp hoàn thành trong năm 2019, kịp tiến độ báo cáo tại Hội nghị Hội đồng Chủ tịch LHCĐTG năm 2020 tại Paris, Cộng hòa Pháp. 
Ngày 6.4, đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN tham gia đoàn của LHCĐTG thăm và làm việc với CĐ thành phố Pa-tra, thành phố lớn thứ ba tại Hy Lạp, gặp và trao đổi với Thị trưởng thành phố. 
Đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cùng đoàn đại biểu cũng đã tới thăm hỏi, trao đổi tình hình với Đại sứ và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp. 
Theo Báo Lao động