[In trang]
Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị chỉ đạo, đôn đốc thi hành án tín dụng ngân hàng
Thứ năm, 04/07/2019 - 10:32
Ngày 03/7/2019, NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị chỉ đạo, đôn đốc thi hành án tín dụng ngân hàng.
Ngày 03/7/2019, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị chỉ đạo, đôn đốc thi hành án tín dụng ngân hàng. Đ/c  Bùi Văn Khoa - Giám đốc NHNN, đ/c Nguyễn Xuân Tùng – Cục trưởng Cục THADS tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Ngày 17/9/2015, NHNN và CTHADS đã ký Quy chế phối hợp số 02/QCPH/NHNN-CTHADS về việc phối hợp giữa 02 đơn vị trong công tác thi hành án dân sự. Tại Hội nghị, Cục THADS tỉnh đã báo cáo kết quả thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng những tháng đầu năm 2019 với 103 vụ việc tương ứng số tiền, tài sản phải thi hành án là 188 tỷ đồng. Trong đó, Cục THADS tỉnh đã thi hành xong 08 vụ việc với số tiền, tài sản đã thi hành án thu hồi được trên 20 tỷ đồng.
đại diện chi cục THADS các huyện, thành, thị và đại diện các ngân hàng đã thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc và làm rõ các nội dung liên quan trong quá trình thi hành án.
Phát biểu tại đây, đ/c Bùi Văn Khoa và đ/c Nguyễn Xuân Tùng đã ghi nhận nỗ lực của 02 đơn vị trong quá trình thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng. Đồng thời đề nghị các ngân hàng: phối hợp chặt chẽ với cơ quan tố tụng ngay từ khi phát sinh tranh chấp với khách hàng (cung cấp hồ sơ, thông tin khách hàng, tài sản đảm bảo …) đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật; Nâng cao đạo đức cán bộ ngân hàng. Khi có khó khăn, vướng mắc báo cáo NHNN và Cục THADS tỉnh để 02 đơn vị kịp thời tháo gỡ, những vấn đề vượt thẩm quyền tổng hợp báo cáo NHNN Việt Nam và Tổng Cục THADS. Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo NHNN tỉnh và Cục THADS tỉnh đã thống nhất các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi hành án và thu hồi nợ, qua đó góp phần tích cực khơi thông nguồn lực tài chính trên địa bàn tỉnh và từng bước tháo gỡ khó khăn cho các ngân hàng.
NHNN TN