[In trang]
Đào tạo lý luận và nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở
Thứ năm, 22/08/2019 - 18:34
Với mục đích trang bị các kiến thức, kỹ năng căn bản cho cán bộ công đoàn các cấp, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phối hợp với Đại học Công đoàn luân phiên tổ chức các Lớp đào tạo bồi dưỡng về lý luận và nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn các cấp.
Thực hiện Nghị quyết 03/NQ-BCH ngày 11/01/2019 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác cán bộ trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, với mục đích trang bị các kiến thức, kỹ năng căn bản cho cán bộ công đoàn các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phối hợp với Đại học Công đoàn luân phiên tổ chức các Lớp đào tạo bồi dưỡng về lý luận và nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn các cấp. Lớp học sẽ trang bị kiến thức bắt buộc đối với tất cả cán bộ công đoàn chuyên trách, đặc biệt là cán bộ chủ chốt.
Lớp K216 lý luận và nghiệp vụ công đoàn
Ngày 17/8/2019 lớp đầu tiên (k216) đã được khai giảng, dành cho các cán bộ chuyên trách công đoàn cấp trên cơ sở thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại khu vực Hà Nội. Lớp học vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần và kéo dài trong 03 tháng.
Dự kiến sẽ có 03 lớp được luân phiên tổ chức từ tháng 8 đến hết năm 2019. Các học viên sẽ được học 11 tín chỉ gồm các nội dung : Lịch sử hình thành và phát triển tổ chức Công đoàn; Lý luận, nghiệp vụ cơ bản của cán bộ Công đoàn; Công tác Tổ chức cán bộ; Công tác tuyên truyền giáo dục, vận động người lao động; Công tác tham gia quản lý doanh nghiệp; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Công tác tài chính Công đoàn; Quan hệ công chúng; Đối thoại, phản biện xã hội và tâm lý quản lý.
                                                                                  BTC