[In trang]
Đoàn đại biểu Công đoàn NHVN thăm, làm việc với Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc
Thứ ba, 24/09/2019 - 14:18
Thực hiện Chương trình hợp tác song phương giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc (KFIU), từ ngày 16 - 20/9/2019, Đoàn đại biểu CĐNHVN đã sang thăm và làm việc với KFIU.
Thực hiện Chương trình hợp tác song phương giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) và Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc (KFIU), từ ngày 16 - 20/9/2019 Đoàn đại biểu CĐNHVN đã sang thăm và làm việc với KFIU. Đoàn gồm 6 thành viên do đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch CĐNHVN làm Trưởng đoàn.
Thăm, làm việc với KFIU
Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo và các Uỷ viên Ban chấp hành KFIU, được nghe giới thiệu về quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động cùng những thông tin mới nhất của KFIU.
Hai bên đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động công đoàn, đặc biệt là những kinh nghiệm về thu hút phát triển đoàn viên, Xây dựng mối quan hệ hài  hòa tại nơi làm việc, bảo vệ quyền, lợi ích đoàn viên, người lao động trước sựt hách thức của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển bùng nổ của công nghệ hiện nay. Hai bên đều thống nhất điểm chung về vai trò, trách nhiệm quan trọng của tổ chức công đoàn là chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn trước những khó khăn, thách thức.
Thăm, làm việc với Công đoàn Shinhan Bank 
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã có các buổi làm việc với Công đoàn Ngân hàng Shinhan Bank, Công đoàn Tài chính Viễn thông Hàn Quốc, Công đoàn Ngân hàng Kookmin Bank, Công đoàn Ngân hàng Woori Bank.
Các bên đã trao đổi nhiều thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề: việc làm ổn định, thu nhập, xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc, các hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng, xây dựng và kí kết thỏa ước lao động tập thể...
Thăm, làm việc với Công đoàn Kookmin Bank 
Thay mặt Đoàn đại biểu CĐNHVN, đ/c Trần Hồng Tuấn đã thông tin các hoạt động của CĐNHVN, việc đổi mới hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, đi vào chiều sao, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động đã và đang được thực hiện quyết liệt. Đồng thời cảm ơn sự đón tiếp chân tình, nồng hậu của các bạn dành cho Đoàn. Đ/c mong muốn hai bên tiếp tục thường xuyên trao đổi thông tin và đẩy mạnh hợp tác trong những năm tiếp theo, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác toàn diện, tạo điều kiện cho người lao động hiểu biết hơn nữa về đất nước, phong tục tập quán của hai nước.
Thăm, làm việc với Công đoàn Woori Bank
CHương trình trao đổi song phương giữa KFIU và CĐNHVN đã được thực hiện từ năm 2004, mang lại nhiều kết quả thiết thực, nhiều kinh nghiệm cho hoạt động công đoàn của hai bên. Chuyến thăm và làm việc lần này của CĐNHVN một lần nữa góp phần khẳng định mối quan hệ hữu nghị, thấu hiểu đã được thiết lập 15 năm qua.
Vân Anh