[In trang]
Tuyên giáo Công đoàn phải trả lời đúng CNVCLĐ đang bức xúc gì, mong muốn gì
Thứ sáu, 27/09/2019 - 10:28
Sáng 27/9/2019, TLĐ tiếp tục chương trình Tập huấn công tác tuyên giáo CĐ cho các Trưởng ban Tuyên giáo và chuyên viên trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức CĐ ở 23 LĐLĐ tỉnh, thành phía Nam.
Tiếp tục chương trình Tập huấn công tác tuyên giáo CĐ cho các Trưởng ban Tuyên giáo và chuyên viên trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức CĐ ở 23 LĐLĐ tỉnh, thành phía Nam, sáng 27.9, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chủ trì hội nghị.
Đ/c Trần Thanh Hải  - Phó Chủ tịch thường trực TLĐ chủ trì hội nghị. Ảnh Nam Dương
Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng với đội ngũ cán bộ tuyên giáo ở LĐLĐ cấp tỉnh chỉ có 3, 4 người thì khó nắm bắt kịp thời dư luận, nên cần phát triển được đội ngũ cộng tác viên ở cơ sở  và phải có chế độ đãi ngộ vật chất cho đội ngũ này, vì hiện nay tài chính công đoàn không cho phép chi hỗ trợ cho đội ngũ cộng tác viên.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh: Cuộc sống đang vận động hết sức nhanh chóng, nên công tác tuyên giáo phải trả lời đúng câu hỏi CNVCLĐ đang bức xúc cái gì, muốn cái gì và phải có cơ sở vững chắc trên cơ sở thực tế, chứ không được lấy ý kiến của cá nhân người báo cáo, thậm chí đọc qua báo chí, mạng xã hội để phản ánh thành tình hình chung.
Nếu phản ánh đúng bản chất dư luận xã hội và có cơ sở vững chắc thì đó chính là đặc trưng của công tác tuyên giáo và sẽ tạo nên sức mạnh thông tin. Do đó, mỗi thành viên trong tổ dư luận xã hội, mạng lưới dư luận xã hội phải thể hiện được vai trò của mình, nắm bắt cụ thể tâm tư, tình cảm, mong muốn thực sự của CNVCLĐ, không thể chỉ chung chung và chúng ta không thể hài lòng với công tác tuyên giáo như thế.
Dư luận xã hội có sức mạnh, tính thuyết phục và lãnh đạo các cấp cũng rất mong muốn được nắm bắt kịp thời, đúng đắn để giải quyết. Nếu cán bộ làm công tác tuyên giáo làm đúng, tốt chức năng của mình thì sẽ tạo được niềm tin, sức mạnh của tổ chức CĐ với cả chính quyền, chủ doanh nghiệp và CNVCLĐ và công tác tuyên giáo CĐ phải dồn sức vào đối tượng trực tiếp của mình là CNVCLĐ.
"Công tác tuyên giáo CĐ phải đào tạo được cán bộ tinh thông, không chỉ có hiểu biết, nắm bắt kịp thời thông tin, dư luận xã hội mà phải có kinh nghiệm dự báo được những vấn đề nóng sẽ diễn ra thế nào và đề xuất được giải pháp cho vấn đề đó. Chung quy là con người để làm, và con người đó phải được đào tạo bài bản về nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ”, đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh.
Nam Dương