[In trang]
Người cán bộ ngân hàng hết mình vì cộng đồng
Thứ tư, 09/10/2019 - 09:23
Phụ trách Phát triển bền vững – Phòng Đối ngoại, Marketing & Thương hiệu tại Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered, chị Lê Thị Thùy Dung đã triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội, đem lại lợi ích to lớn cho cộng đồng.
Phụ trách Phát triển bền vững – Phòng Đối ngoại, Marketing & Thương hiệu tại Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam), chị Lê Thị Thùy Dung đã triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội, đem lại lợi ích to lớn cho cộng đồng.
Chị Lê Thị Thùy Dung
Đầu tiên phải kể đến chương trình “Seeing is Believing- Ánh sáng là niềm tin”. "Ánh sáng là Niềm tin" là một sáng kiến có quy mô toàn cầu được thực hiện dưới sự hợp tác giữa ngân hàng Ngân hàng Standard Chartered với Tổ chức Quốc tế về phòng chống mù lòa (IAPB) nhằm giúp chữa trị căn bệnh mù lòa có thể phòng tránh được. Dự án hướng tới các khu vực có nhu cầu khám chữa mắt cao và mong muốn mang lại hiệu quả lâu dài bằng cách hỗ trợ hệ thống y tế, đào tạo các cán bộ y tế, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nâng cao nhận thức trong cộng đồng về chăm sóc mắt – trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia được hưởng lợi từ dự án.Theo chị Dung thì đã có rất nhiều hoạt động gây quỹ cho dự án đã được tổ chức trên khắp các quốc gia mà Ngân hàng hiện diện. Với mỗi đồng quyên góp được, Ngân hàng Standard Chartered sẽ đóng góp một khoản tương ứng để tăng gấp đôi tầm ảnh hưởng của chương trình.
Tại Việt Nam, dự án được triển khai từ năm 2004 dưới sự hợp tác cùng Quỹ Fred Hollows Foundation, tổ chức Orbis, Helen Keller International và Eye Care Foundation. Hiện tại, dự án đang được triển khai tại 5 tỉnh: Hải Dương, Đà Nẵng, Tiền Giang, Cần Thơ & Cà Mau với ngân sách hơn 2.3 triệu đô la Mỹ.Cho đến nay dự án đã hỗ trợ khám sàng lọc mắt cho hơn 3 triệu người, thực hiện hơn 47.400 ca phẫu thuật mắt và tặng hơn 34.600 cặp kính cho những người cần được trợ giúp tại Việt Nam.
Là người đề xuất và triển khai những hoạt động gây quỹ, chị Lê Thị Thùy Dung đã cùng các đồng nghiệp trong và ngoài nước tham gia rất nhiều sự kiện lớn của chương trình như: Tổ chức sự kiện Đạp xe “Ride for Sight” với sự tham gia của 20 đồng nghiệp đến từ Anh quốc, Singapore, Brunei, Indonesia & Việt Nam. Tất cả cùng đạp xe 450km từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang trong 3 ngày để gây quỹ “Ánh sáng là niềm tin”. Tổng số tiền gây quỹ được là hơn 40,000 đô la Mỹ - bao gồm phần đóng góp của Ngân hàng; Tổ chức bán hàng gây quỹ trong nội bộ nhân viên với dự án “Fresh Food – Good Life – Bright Vision”; Tổ chức Sport Day cho cán bộ nhân viên và gia đình tại Hà Nội để gây quỹ; Tổ chức sự kiện “Run for Sight” tại Hà Nội & Tp Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 cán bộ nhân viên và gia đình; Tổ chức sự kiện đạp xe “Ride for Sight” hơn 300km từ Huế qua Lăng Cô, Hội An đến Đà Nẵng với sự tham gia của 30 đồng nghiệp đến từ các nước ASEAN và khu vực Nam Á. Tổng quỹ gây được là hơn 70,000 đô la Mỹ - bao gồm phần đóng góp của Ngân hàng…
Bên cạnh đó Lê Thị Thùy Dung còn là người đưa Chương trình Goal về Việt Nam. Tháng 10/2014, dự án chính thức được thực hiện thí điểm tại Huế với môn thể thao chính là bóng đá. Đến nay, dự án đang được thực hiện tại 39 trường Tiểu học & Trung học cơ sở tại Huế, Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, trang bị kiến thức và kỹ năng sống cho gần 25,000 em nữ. Tham gia dự án Goal, các em nữ còn có cơ hội giao lưu, học hỏi với các bạn nữ cùng trang lứa ở các quốc gia nơi Ngân hàng hiện diện. Gần đây nhất, các em học sinh nữ trường THCS Nguyễn Tất Thành – đơn vị thuộc dự án- đã có dịp giao lưu với các bạn nữ từ Malaysia để cùng chia sẻ về những trải nghiệm khi các em tham gia chương trình Goal.
Theo chị Dung thì Dự án Goal nhằm hỗ trợ và trang bị cho các em nữ vị thành niên sự tự tin, kiến ​​thức và các kỹ năng sống thông qua các hoạt động thể thao, qua đó các em sẽ trở thành những nhân tố không thể thiếu trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Các hoạt động thể thao sẽ giúp các em trở nên khỏe mạnh và hiểu biết nhiều hơn về cơ thể. Tham gia chơi thể thao cũng là cơ hội giúp các em rèn luyện tính can đảm, vượt qua sợ hãi, đồng thời, nâng cao lòng tự trọng và năng lực bản thân. Thể thao cũng là nền tảng tự nhiên để chia sẻ thông tin và giáo dục cho các em gái và những người phụ nữ trẻ cũng như cho cộng đồng về quyền phụ nữ.
Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Lê Thị Thùy Dung tham gia Chương trình Đào tạo kiến thức tài chính cá nhân cho các em học sinh. Theo Dung, “Đào tạo kiến thức tài chính” là một trong những hoạt động chính của chương trình phát triển bền vững hướng tới cộng đồng. Chương trình được triển khai với mục đích trang bị kiến thức tài chính cơ bản nhất cho các em học sinh lớp 10-12 để các em có thể tự quản lý tài chính cá nhân, xây dựng nền tảng cho hoạt động lập nghiệp sau này. Thực hiện chương trình, năm 2018, Lê Thị Thùy Dung  cùng các tình nguyện viên là cán bộ nhân viên Ngân hàng đã triển khai 7 khóa đào tạo tài chính cá nhân tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, trang bị kiến thức cho hơn 500 em học sinh. Chương trình được các em học sinh và giáo viên đánh giá rất cao vì nội dung bổ ích, thực tế. Năm 2019, chương trình được triển khại tại tỉnh Hòa Bình và Bình Phước, với mục tiêu trang bị kiến thức cho 1000 em học sinh tại địa phương
Tại Ngân hàng Standard Chartered, Lê Thị Thùy Dung cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động để nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, phát triển lối sống xanh, bền vững. Trong những năm qua, rất nhiều sự kiện đã được ngân hàng này tổ chức như: Kêu gọi toàn thể nhân viên đơn vị tiết kiệm điện năng để bảo vệ Trái Đất trước những biến đổi khí hậu và những hiểm họa từ thiên nhiên; Thường xuyên tổ chức các hoạt động dọn rác tại các khu vực hồ Ngọc Khánh, hồ Tây, sông Hồng, các công viên, các điểm công cộng…; Tổ chức trồng nhiều cây xanh và làm đẹp môi trường sống; Tổ chức các lễ ra quân, hành động vì môi trường, có thể kể đến sự kiện Đạp xe vì môi trường, Chạy vì thế giới không rác thải…; Tổ chức các workshop tận dụng đồ tái chế, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường… Bên cạnh việc triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội, Lê Thị Thùy Dung còn tích cực tổ chức các sự kiện nội bộ, các phong trào tập thể chăm lo cho đời sống của cán bộ, nhân viên trong đơn vị.
Chị Dung trong một chương trình vì cộng đồng của Standard Chartered
Với những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, chị Dung đã được Ban lãnh đạo Ngân hàng ghi nhận bằng các giải thưởng: Giải thưởng CEO Values Award năm 2014do Tổng Giám đốc trao tặng dành cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc, Giải thưởng CEO Values Award 2017 do Tổng Giám đốc trao tặng vì đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng. Mới đây, chị Lê Thị Thùy Dung đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành ngân hàng giai đoạn 2014 – 2019 với những đóng góp của mình cho cộng đồng./.
TT