[In trang]
Thăm, trao tặng công trình và trang thiết bị nhà giáo dục thể chất xã Nậm Dạng, Văn Bàn, Lào Cai
Chủ nhật, 03/11/2019 - 10:21
Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình Nhà giáo dục thể chất đa năng và trang thiết bị cho con em đồng bào các dân tộc trong xã Nậm Dạng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.
Ngày 1/11/2019, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương (NHNN TW) phối hợp với các đơn vị thuộc Khối thi đua Khối Hậu cần tổ chức đoàn công tác đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình Nhà giáo dục thể chất đa năng và trang thiết bị cho con em đồng bào các dân tộc trong xã Nậm Dạng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà giáo dục thể chất đa năng tại xã Nậm Dạng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Tới dự buổi lễ, về phía Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) có đồng chí Trần Việt Bắc – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy NHTW. Về phía Công đoàn Cơ quan NHNN TW có đồng chí Lê Quốc Nghị - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn NHVN, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN TW – Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ; đồng chí Phạm Bảo Lâm – Khối Trưởng Khối Hậu cần, Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ; đồng chí Trương Thanh Xuân - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lào Cai cùng đại diện cho các đơn vị: Đảng ủy NHTW, Văn phòng, Vụ truyền thông, Vụ tài chính kế toán, Cục Phát hành và Kho quỹ, Cục quản trị, Cục Công nghệ thông tin, Sở giao dịch, Đoàn thanh niên NHNN TW và NHNN tỉnh Lào Cai.
Về phía cấp ủy, chính quyền địa phương có đồng chí Hà Văn Toàn – Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bàn Thừa Vạn - Bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Nậm Dạng huyện Văn Bàn và các đại diện cho Liên đoàn lao động, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tại địa phương.
Đ/c Lê Quốc Nghị phát biểu tại buổi lễ
Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác ASXH, với truyền thống “tương thân tương ái”, trong những năm qua Công đoàn CQNHNNTW và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động ASXH, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng các công trình thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, nhà tình thương, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ... ở các địa phương. Đồng chí Lê Quốc Nghị - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn NHVN, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN TW cho biết “Chỉ tính riêng tại địa bàn tỉnh Lào Cai, 5 năm vừa qua Công đoàn Cơ quan NHNN TW đã phối hợp với NHNN Chi nhánh tỉnh Lào Cai thực hiện được một số chương trình ASXH có ý nghĩa tại huyện Bát Xát như: hỗ trợ xây dựng Trường mầm non xã Y Tý, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại các xã; thăm và tặng quà các chiến sỹ tại Đồn Biên phòng Y Tý, Lũng Pô... nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền hàng tỷ đồng.
Trên cơ sở khảo sát và được sự phối hợp, giới thiệu của Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở NHNN Chi nhánh tỉnh Lào Cai, Công đoàn Cơ quan NHNN TW đã quyết định lựa chọn xã Nậm Dạng là địa phương để tiếp tục triển khai kế hoạch ASXH đã được Thường trực Ban Thường vụ phê duyệt. Được biết, xã Nậm Dạng là một xã đặc biệt khó khăn nằm trên địa bàn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai gồm hơn 370 hộ với 1.800 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Dao chiếm hơn 85% và hơn 34% là hộ nghèo và cận nghèo. Mặc dù đã được Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, song đời sống người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, điều kiện tổ chức các hoạt động văn hoá cộng đồng còn nhiều hạn chế.
Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình Nhà giáo dục thể chất đa năng cho đồng bào trong xã Nậm Dạng
Vì vậy, Thường trực Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan NHNN TW cùng các đơn vị Vụ, Cục thuộc Khối Thi đua Hậu cần của NHNN TW đã quyết định vận động cán bộ công chức của cơ quan đóng góp tham gia hỗ trợ kinh phí, cùng các cấp, các ngành tại địa phương và bà con nhân dân trong xã chung tay xây dựng Nhà giáo dục thể chất đa năng, tặng một số trang thiết bị đồ dùng hàng ngày như bộ âm thanh, van vòi nước, chậu rửa tay... với kinh phí hơn 300 triệu đồng cho các cháu học sinh và đồng bào nghèo xã Nậm Dạng. Trong đó: Công đoàn Cơ quan NHNN TW 200 triệu đồng; NHNN chi nhánh tỉnh Lào Cai và các đơn vị tỉnh Lào Cai gần 100 triệu đồng. Liên đoàn lao động huyện Văn Bàn và khối thi đua Doanh nghiệp, hợp tác xã huyện Văn Bàn hơn 20 triệu đồng.
Đồng chí Lê Quốc Nghị hy vọng đây sẽ là một món quà ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao điều kiện sinh hoạt về tinh thần, văn hoá cộng đồng; giúp các cháu học sinh và bà con trong xã có nơi rèn luyện thể chất, sức khoẻ. Cũng tại buổi lễ, trong không khí “Tháng Vì người nghèo 2019 – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn Cơ quan NHNN TW cũng đã có phần quà nhỏ gửi tặng đến cho 20 hộ gia đình phụ nữ nghèo trong xã Nậm Dạng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.
VA (theo SBV)