[In trang]
Đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên sau sáp nhập
Thứ sáu, 29/11/2019 - 09:50
Năm 2015, với vai trò là Phó Giám đốc thứ nhất BIDV Mỹ Tho - chi nhánh MHB mới chuyển đổi, chị Lê Thị Ngọc Thắm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Năm 2015, với vai trò là Phó Giám đốc thứ nhất BIDV Mỹ Tho - chi nhánh MHB mới chuyển đổi, chị Lê Thị Ngọc Thắm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Với đặc thù là một chi nhánh mới sát nhập từ MHB chị đã chỉ đạo rà soát tất cả các mảng hoạt động tại chi nhánh, giúp chi nhánh mới sáp nhập đi vào hoạt động đúng quy trình và quy định của BIDV, và của ngành Ngân hàng. Bản thân chị trực tiếp lãnh đạo Phòng quản lý rủi ro, Phòng Quản lý nội bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, đồng thời thực hiện chuyển giao thành công 03 phòng giao dịch (Chợ Gạo, Gò Công Tây và Gò Công) sang BIDV Chi nhánh Tiền Giang. 
Chị Lê Thị Ngọc Thắm
Được ban lãnh đạo BIDV tín nhiệm, từ tháng 06/2016 chị được giao nhiệm vụ là Quyền Giám đốc Chi nhánh. Nhận nhiệm vụ mới, chị đã tích cực rà soát lại toàn bộ các mảng hoạt động là thế mạnh của Chi nhánh Mỹ Tho, chuyển dịch hoạt động theo hướng bán lẻ. Tiếp tục soát xét các khoản nợ xấu, nợ ngoại bảng; Làm việc trực tiếp cùng các cơ quan tòa án, đeo bám thi hành án, để xuất xử lý quyết liệt các khoản nợ xấu, ngoại bảng tồn đọng lâu ngày. Đồng thời, tiếp tục tạo dựng được mối quan hệ với các cơ quan ban ngành tại địa phương và khách hàng. Triển khai đồng bộ hiệu quả các chính sách lãi suất, chính sách khách hàng,... giải quyết kịp thời mọi vướng mắc của khách hàng. Nền khách hàng từng bước được cải thiện, nhiều sản phẩm dịch vụ được triển khai hiệu quả tại chi nhánh.
Nhờ những nỗ lực của chị Lê Thị Ngọc Thắm cùng Ban giám đốc, chi nhánh đã tạo dựng nền khách hàng tăng trưởng bền vững; cải thiện được chênh lệch lãi suất giữa hoạt động huy động và hoạt động đầu tư tín dụng; tăng quy mô huy động vốn và cho vay theo định hướng bán lẻ. Đặc biệt, với nỗ lực của chị khi trực tiếp làm việc với các cơ quan thi hành án, chi nhánh đã xử lý được trên 50% nợ ngoai bảng. Ngoài ra, tạo dựng và phát triển thương hiệu hình ảnh BIDV trên địa bàn.
Từ thực tế công tác, chị Lê Thị Ngọc Thắm đã đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động; quản trị rủi ro tín dụng nhằm giảm nợ xấu, nợ ngoại bảng tại BIDV Mỹ Tho. Với giải pháp này, chị đã rà soát toàn bộ nợ xấu, nợ ngoại bảng tại chi nhánh cũng như toàn bộ các khoản vay tại chi nhánh, chấn chỉnh và khắc phục các khoản nợ hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ; phân giao chỉ tiêu nợ xấu, nợ ngoại bảng cho từng phòng và từng cán bộ; kết hợp với công tác kiểm tra giám sát theo dõi chặt chẽ của lãnh đạo các phòng và Ban giám đốc; đeo bám kết quả xử lý của tòa án, thi hành án; có chính sách miễn giảm lãi, phí cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, kinh doanh thua lỗ theo đúng quy định; có chính sách động viên cho cán bộ, tập thể phòng và các cá nhân liên quan hỗ trợ và tham gia tích cực trong công tác xử lý nợ xấu, ngoại bảng; chống nạn cò tín dụng, vay ké và mọi biểu hiện sai trái khác của CBNV chi nhánh. Nhờ những giải pháp quyết liệt này, chất lượng tín dụng nâng cao; tính đủ và trích đủ 100% dự phòng rủi ro. Nguồn nhân lực từng bước tạm đáp ứng yêu cầu sắp xếp theo mô hình tổ chức mới, tâm lý CBNV dần ổn định và gắn bó với BIDV. Đặc biệt là thu nhập CBNV tăng so với trước khi sáp nhập.
Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ chi nhánh BIDV Mỹ Tho cũng đã đẩy mạnh tiếp thị và truyền thông các dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với khách hàng cá nhân như thẻ ATM, thanh toán lương qua tài khoản, POS, cho thuê két, giữ hộ vàng, môi giới, bảo hiểm, dịch vụ về mua bán nhà đất, ví điện tử, VN-Topup, BSMS, Smartbanking (thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, vé máy bay, thanh toán hóa đơn online...), tuyên truyền quảng cáo sản phẩm tiền gửi: gửi một nơi rất nhiều nơi, sản phẩm thấu chi (tín chấp, có tài sản bảo đảm)… Nhờ những giải pháp ấy mà số lượng khách hàng cá nhân tăng cao tới trên 134% so với năm 2012. Trong đó, số lượng khách hàng bình quân sử sụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tăng hơn 10% so với năm 2015.
Với thành công bước đầu chị Lê Thị Ngọc Thắm đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại BIDV Mỹ Tho. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư, tín dụng bán lẻ đến khách hàng bán lẻ mục tiêu và phối hợp bán chéo sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp. Đẩy mạnh việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử. Gia tăng kiểm soát rủi ro và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích cho khách hàng. Giao kế hoạch bán sản phẩm dịch vụ tới phòng khách hàng và các phòng giao dịch. 
Đặc biệt đối với BIDV Mỹ Tho - là chi nhánh MHB mới sáp nhập vào BIDV từ tháng 05/2015 thì tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu càng cao. Xác định được điều đó, chị Lê Thị Ngọc Thắm đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ cao, có kỹ năng tốt, có bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp cùng với đó, sửa chữa trụ sở, phòng giao dịch đúng chuẩn nhận diện thương hiệu của BIDV. Ngoài ra chị cũng tích cực quảng bá hình ảnh thương hiệu chi nhánh thông qua việc tham gia các chương trình an sinh xã hội, các cuộc hội nghị, hội thảo trên địa bàn tỉnh, tổ chức Hội nghị khách hàng... 
Ngoài hoạt động chuyên môn, chị Lê Thị Ngọc Thắm cũng thường xuyên lăn lộn với các phong trào đoàn thể. Chi nhánh đã phối hợp với chi nhánh Long An tổ chức thành công hội thảo khu vực ĐBSCL 2016 và tổ chức Đoàn VĐV khu vực tham gia hội thao cấp hệ thống tại Đà Nẵng. Tích cực phối hợp với CĐCS thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục CĐV-NLĐ; tạo sự đồng thuận gắn bó của người lao động trong quá trình chuyển xếp lương, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CBCNV, tạo được niềm tin của người lao động. Tham gia và tích cực các phong trào văn hóa- văn nghệ - TDTT của CĐCS triển khai. Tích cực vận động công đoàn viên – người lao động cũng như bản thân tham gia công tác an sinh – xã hội do TW và địa phương phát động. Tham gia tích cực các phong trào thi đua nhất là phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, được tổ chức chu đáo, có báo cáo sơ kết, tổng kết, nhân điển hình tiến tiến. Tạo điều kiện cho người lao động thực hiện tốt nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể và quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong các năm qua, tập thể CBCNV chi nhánh giữ vững tinh thần đoàn kết, gắn bó xây dựng tập thể vững mạnh. Bản thân chị Lê Thị Ngọc Thắm đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành ngân hàng giai đoạn 2014 – 2019 vừa qua vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động./.
TT