[In trang]
Thi ‘Tìm hiểu chính sách, pháp luật đối với lao động nữ”
Thứ tư, 05/02/2020 - 16:06
Từ ngày 10/02/2020 đến hết ngày 28/02/2020 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) tổ chức thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật đối với lao động nữ” trong đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.
Từ ngày 10/02/2020 đến hết ngày 28/02/2020 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) tổ chức thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật đối với lao động nữ” trong đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng. Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào đầu tháng 3/2020.Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910-08/3/2020), 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.
Theo bà Nguyễn Thị Thái, Trưởng ban Nữ công CĐNHVN, cuộc thi là hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng; nâng cao kiến thức hiểu biết pháp luật trong cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng. Cuộc thi được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả. Qua nghiên cứu, tìm hiểu, cán bộ, đoàn viên, người lao động có cơ hội nắm bắt, hiểu rõ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của bản thân và của người sử dụng lao động. Bên cạnh đó, việc tổ chức thi trực tuyến phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và cần được áp dụng rộng rãi, thường xuyên.
Cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên website Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: http://www.vnubw.org.vn. Người dự thi làm bài thi online trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối internet bằng việc lựa chọn đáp án trả lời đúng. Mỗi người dự thi tối đa mỗi tuần là 05 lần. Số lượng câu hỏi trong 01 đề thi là 6 câu; thời gian làm bài dự thi tối đa là 05 phút. Người dự thi cần cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin theo hướng dẫn trên trang dự thi (thông tin người dự thi sẽ là căn cứ để Ban Tổ chức trao giải khi kết thúc Cuộc thi). Sau mỗi tuần thi, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chọn ra 10 người dự thi có điểm trong tuần cao nhất với thời gian thi ngắn nhất để tặng giải thưởng tuần trị giá 500.000 đồng/giải (tiền thưởng sẽ được chuyển khoản cho người đạt giải khi kết thúc cuộc thi).Ban Nữ công CĐNHVN làm đầu mối phối hợp với Ban Tuyên giáo và các Ban nghiệp vụ CĐNHVN có liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ CĐNHVN tổ chức tốt Cuộc thi. Các Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS trực thuộc CĐNHVN, các NHTM, TCTD chưa trực thuộc CĐNHVN căn cứ Kế hoạch và thể lệ Cuộc thi, chủ động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc phạm vi đơn vị quản lý tích cực tham gia để Cuộc thi đạt hiệu quả cao nhất.
Gần 150 câu hỏi tìm hiểu chính sách, pháp luật đối với lao động nữ bao gồm các lĩnh vực trong Luật Lao động; Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bình đẳng giới… đã được Ban Nữ công CĐNHVN xây dựng và đăng tải trên website Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Các câu hỏi được thiết kế rõ ràng, bao quát và thiết thực gắn liền với quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, thể hiện rõ những ưu việt trong chế độ đãi ngộ với lao động nữ.
Chị Thảo Minh nữ đoàn viên Thời báo Ngân hàng chia sẻ, chị rất háo hức với cuộc thi này. Ngay từ khi Ban nữ công CĐNHVN có kế hoạch phát động cuộc thi chị đã lên mạng đọc tài liệu, câu hỏi và hướng dẫn của cuộc thi. Thông qua việc tìm hiểu các câu hỏi chị đã nắm bắt được rõ hơn về quyền và lợi ích của nữ lao động. Không chỉ có thế, với những kiến thức nắm được, chị sẵn sàng làm cầu nối tư vấn pháp luật, chính sách lao động nữ… để giúp đỡ những lao động nữ trong và ngoài ngành.
Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 10/2 tới đây, hy vọng với sự vào cuộc của Ban nữ công các cấp, của công đoàn các bộ phận trong ngành ngân hàng, cuộc thi sẽ là sân chơi bổ ích và thiết thực cho người lao động trong ngành ngân hàng./.
Thông tin và tài liệu tham khảo xem tại đây
TT