[In trang]
Ngân hàng Hà Tĩnh “Chung tay phòng chống virus Corona”
Thứ hai, 17/02/2020 - 15:36
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN và UBND tỉnh, NHNN tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công văn số 63/NHNN-HTI4 ngày 05/02/2020 chỉ đạo các TCTD trên địa bàn...
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN VN và UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công văn số 63/NHNN-HTI4 ngày 05/02/2020 (hỏa tốc) để chỉ đạo các TCTD trên địa bàn cân đối nguồn vốn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh, rà soát, đánh giá tình hình thiệt hại của các khách hàng bị ảnh hưởng do dịch để thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay... theo quy định của pháp luật hiện hành; chủ động hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn; định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện, các khó khăn, vướng mắc về NHNN tỉnh để nắm và báo cáo NHNNVN, UBND tỉnh theo quy định.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNNVN, UBND tỉnh, NHNN tỉnh và Hội sở chính, các Ngân hàng trên địa bàn triển khai thực hiện nhiều hoạt động với thông điệp “Chung tay phòng chống virus Corona”. Nhân viên và khách hàng được khuyến cáo dùng khẩu trang khi tiếp xúc; phát khẩu trang miễn phí, nước rửa tay khô khi đến giao dịch với ngân hàng, đặc biệt như NHNo&PTNT Agribank Hà Tĩnh II, Vietcombank Hà Tĩnh... có banner, áp phích tuyên truyền cách phòng tránh virus nCoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, một số ngân hàng đang có những động thái mới hơn về giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp chịu tác động của nCoV; miễn 100% phí thanh toán quốc tế cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế; giảm 50% phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa… Đồng thời, các ngân hàng thực hiện vệ sinh khử trùng khu vực có lưu lượng người tập trung lớn như: sàn giao dịch, thang máy, cabin máy ATM…
Theo kết quả rà soát, đánh giá của các ngân hàng, đến thời điểm 31/01/2020, trên địa bàn có một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu tinh bột sắn sang thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng do dịch nCoV. Sau khi được hội sở chính phê duyệt, Vietcombank Hà Tĩnh sẽ thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho doanh nghiệp này từ ngày 17/2/2020 đến tối đa ngày 30/4/2020 tùy theo diễn biến của dịch.
Trong thời gian tới, các ngân hàng sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá ảnh hưởng của dịch nCoV đến hoạt động của các khách hàng để có những giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn.
NHNN Hà Tĩnh