[In trang]
Chỉ thị của Thủ tướng: quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19
Thứ sáu, 27/03/2020 - 16:23
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Công đoàn NHVN đề nghị các cấp công đoàn trong Ngành tuyên truyền nội dung Chỉ thị và yêu cầu đoàn viên, NLĐ nghiêm túc thực hiện.
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Công đoàn NHVN đề nghị các cấp công đoàn trong Ngành tuyên truyền nội dung Chỉ thị và yêu cầu đoàn viên, NLĐ nghiêm túc thực hiện.
Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan của dịch Covid-19, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch; bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28 tháng 3 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác…
Công đoàn NHVN đăng tải kèm theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, đề nghị công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng khẩn trương triển khai, tuyên truyền nội dung Chỉ thị đến đoàn viên, NLĐ; yêu cầu đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các nội dung trong Chỉ thị; hạn chế tối đa ra khỏi nhà. Đối với các đơn vị giao dịch với khách hàng, công đoàn cùng cấp phối hợp với chuyên môn triển khai đầy đủ các biện pháp phòng dịch, đảm bảo cán bộ, đoàn viên và khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay phòng dịch theo quy định. Động viên đoàn viên, NLĐ cài đặt ứng dụng NCOVI để cập nhật tình hình dịch bệnh và thực hiện khai báo y tế.
Công đoàn NHVN đề nghị đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng phát huy tinh thần tự giác, nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Chỉ thị 15/CT-TTg xem tại đây
P.L