[In trang]
Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và 10 tỉnh thành tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22.4
Thứ tư, 15/04/2020 - 18:48
Chiều 15.4, Thủ tướng chấp thuận đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22.4 đối với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 10 tỉnh thành khác có nguy cơ lây lan cao.
Chiều 15.4, Thủ tướng chấp thuận đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22.4 đối với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 10 tỉnh thành khác có nguy cơ lây lan cao.
Chiều 15.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp, Thủ tướng chấp thuận đề xuất của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 quốc gia, cách ly xã hội đến ngày 22.4 đối với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 10 tỉnh thành khác có nguy cơ lây lan cao.
Các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao gồm: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, TP.HCM, Tây Ninh và Hà Tĩnh.
Thủ tướng tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc" và thực hiện nghiêm các yêu cầu giãn cách xã hội để bảo vệ tốt nhất sức khoẻ và tính mạng của nhân dân.
Thực hiện chỉ đạo trên, Công đoàn NHVN đề nghị các cấp công đoàn tuyên truyền đến đoàn viên, NLĐ tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn thể đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng cần tiếp tục phát huy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm cộng đồng; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Đối với các đơn vị, tổ chức tín dụng vẫn phải hoạt động thì công đoàn phối hợp với chuyên môn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại phòng giao dịch, cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.
P.L