[In trang]
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phổ biến chính sách pháp luật cho lao động nữ
Chủ nhật, 21/06/2020 - 14:53
Ngày 19.6, tại TP.Cần Thơ, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về lao động nữ, nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ thành công và hạnh phúc gia đình”.
Ngày 19.6, tại TP.Cần Thơ, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về lao động nữ, nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ thành công và hạnh phúc gia đình” dành cho khu vực miền Nam.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho biết, chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhấn mạnh mục tiêu: “Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội”.
Những năm gần đây, việc lấy ngày 28.6 hằng năm là Ngày gia đình Việt Nam và tháng 6 là Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình đã khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác gia đình, coi gia đình có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.
Bà Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công TLĐLĐVN giới thiệu những điểm mới của BLLĐ năm 2019 đối với lao động nữ. 
Vì vậy, trong thời gian qua, hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam luôn đặt công tác gia đình là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình, kế hoạch công tác của mình.
Cũng theo ông Tân, Hội nghị này có ý nghĩa quan trọng hơn khi chỉ còn nửa năm nữa Bộ Luật lao động sửa đổi năm 2019 sẽ chính thức được áp dụng với nhiều điểm mới, đặc biệt là đối với lao động nữ.
Việc ban hành Bộ luật lao động 2019 là dấu mốc quan trọng nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật lao động của Việt Nam theo hướng tiên tiến, hiện đại, phù hợp với kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. 
Tiến sỹ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội nói chuyện chuyên để “Phụ nữ thành công và hạnh phúc gia đình“.
Bộ luật đã tích hợp khá đầy đủ những nguyên tắc công ước lao động quốc tế. Những chi tiết sửa đổi, bổ sung trong Bộ luật có tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người lao động, người sử dụng lao động, quan hệ lao động, thị trường lao động và cả sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội.
“Với tỉ lệ CBĐVNLĐ chiếm 60%, công tác nữ công luôn được quan tâm chỉ đạo sát sao. Công đoàn các cấp làm tốt công tác chăm lo và đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho lao động nữ. 100% các đơn vị trong ngành Ngân hàng đều thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và đúng quy định của pháp luật về lao động như: Hỗ trợ thai sản; tổ chức khám sức khỏe định kỳ; hỗ trợ tiền gửi trẻ mẫu giáo....” – ông Tân nói thêm.
Hội nghị dành cho khu vực miền Bắc sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 25/6/2020.
Nguyễn Tri