[In trang]
Ngành Ngân hàng tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Hà Giang
Thứ hai, 20/07/2020 - 15:41
Trong chuỗi sự kiện hướng tới Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), cuối tuần qua, Đoàn công tác của ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại tỉnh Hà Giang.
Trong chuỗi sự kiện hướng tới Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), cuối tuần qua, Đoàn công tác của ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại tỉnh Hà Giang.
Đồng chí Lê Minh Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN và đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang tham gia và chỉ đạo các hoạt động.
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), Đoàn công tác ngành Ngân hàng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc sự hy sinh cao cả của các anh hùng hùng liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên được khởi công xây dựng từ năm 1990, là nơi yên nghỉ của trên 1.700 liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra (năm 1979 – 1989).
Cùng ngày, Đoàn công tác ngành Ngân hàng cũng đến thắp hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468 (thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyện, tỉnh Hà Giang). Điểm cao 468 là mảnh đất thiêng nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nơi mà hơn 41 năm về trước hàng ngàn chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu “Một tấc không đi, một ly không rời ” quyết tâm gìn giữ từng mỏm đồi, từng vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”; và có nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc. Để hôm nay, sừng sững trên điểm cao 468, “Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên” trở thành chứng nhân lịch sử.
Công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với cách mạng, những gia đình chính sách, góp phần làm dịu bớt nỗi đau, sự mất mát do chiến tranh, đồng thời khích lệ nuôi dưỡng, giáo dục các thế hệ trẻ niềm tự hào và phát huy truyền thống cha ông luôn được Đảng, Quốc hội và Chính phủ quan tâm. Tích cực hưởng ứng chủ trương đó, Thống đốc NHNN đã chỉ đạo cán bộ, viên chức ngành Ngân hàng bằng những việc làm thiết thực đã chủ động triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội trên khắp cả nước, trong đó, có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên cả nước.
Vân Anh