[In trang]
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm việc với các CĐCS tại Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau
Thứ sáu, 24/07/2020 - 10:26
Ngày 20-23/7/2020, Đoàn công tác Công đoàn NHVN đến làm việc tại 3 tỉnh: Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau để tiến hành khảo sát sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.
Ngày 20-23/7/2020, Đoàn công tác Công đoàn NHVN do đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN làm trưởng đoàn đến làm việc với CĐCS các ngân hàng trên địa bàn 3 tỉnh: Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau để tiến hành khảo sát sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.
Tham dự có các thành viên đoàn công tác Công đoàn NHVN, BCH công đoàn cơ sở NHNN chi nhánh các tỉnh, Chủ tịch, phó chủ tịch một số công đoàn trực thuộc các ngân hàng thương mại.
Đoàn đã nghe CĐCS NHNN các chi nhánh báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp trong nửa nhiệm kỳ vừa qua; tình hình đoàn viên, người lao động, công tác đại diện Công đoàn NHVN trên địa bàn...
Đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch CĐNHVN tại buổi làm việc
Đ/c Trần Hồng Tuấn đã thông tin tới các đơn vị về hoạt động của Công đoàn NHVN trong nửa nhiệm kỳ vừa qua và triển khai Nghị quyết Hội nghị BCH Công đoàn NHVN lần thứ 6 và một số nhiệm vụ của Công đoàn NHVN thời gian tới. Đ/c cũng  đánh giá cao kết quả hoạt động của các nửa nhiệm kỳ của các công đoàn cơ sở trên địa bàn, hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra các công đoàn cơ sở đều thực hiện đạt và vượt; đồng thời giải đáp, ghi nhận một số kiến nghị tại Hội nghị, và định hướng hoạt động các CĐCS trên địa bàn trong nữa nhiệm còn lại: tuyền truyên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành, công đoàn Việt Nam; vận động đoàn viên công đoàn thực hiện các chuẩn mực, nguyên tắc của cán bộ ngân hàng, nói không với tiêu cực; tích cực tham gia các hoạt động để chào mừng kỷ niệm, các ngày lễ của đất nước do các cấp công đoàn phát động tùy theo tình hình thực tế để tổ chức cho phù hợp; thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ công đoàn, đánh giá xếp loại chất lượng  công đoàn và công tác khen thưởng; tổ chức Sơ kết giữa nhiêm kỳ, làm tốt vai trò công đoàn đại diện, đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn.
Trong quá trình làm việc tại 3 địa bàn, đoàn công tác đã giải đáp thắc mắc của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn đồng thời tiếp thu nhiều ý kiến, kiến nghị để báo cáo Ban Chấp hành Công đoàn NHVN tổ chức xây dựng chương trình hoạt động nửa cuối nhiệm kỳ phù hợp với mục tiêu hướng về cơ sở.
BTG