[In trang]
BIDV với các hoạt động tri ân nhân dịp 27/7
Thứ ba, 28/07/2020 - 16:30
Kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai loạt chương trình tài trợ ASXH ý nghĩa tại nhiều địa phương trong cả nước với kinh phí lên tới 13,650 tỷ đồng.
Kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai loạt chương trình tài trợ ASXH ý nghĩa tại nhiều địa phương trong cả nước với kinh phí lên tới 13,650 tỷ đồng.
Tại Nghệ An, BIDV đã hỗ trợ công tác tu sửa tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào số tiền 550 triệu đồng; trao tặng 10.5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 150 căn nhà ở cho người nghèo..
Tại Hà Giang, BIDV đã trao tặng 2,4 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 40 căn nhà ở cho người nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc ở vùng cao của tỉnh Hà Giang.
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang và Nghệ An đã đánh giá cao và ghi nhận sự hỗ trợ rất ý nghĩa của BIDV nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung đối với công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Lãnh đạo địa phương cũng cam kết sẽ chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người nghèo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng. Và mong muốn ngành Ngân hàng nói chung, BIDV nói riêng tiếp tục có nhiều chương trình hỗ trợ cho địa phương.
Nhân dịp 27/7, BIDV cũng tổ chức chương trình thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương binh - bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) với tổng trị giá 200 triệu đồng. Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng hiện đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với gần 200 thương, bệnh binh nặng hạng ¼ (tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%) thuộc 23 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước, với đặc thù thương tật là bị thương ở cột sống gây liệt ½ người, phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc.
Tài trợ ASXH cho các địa phương, thực hiện trách nhiệm vì cộng đồng là một sứ mệnh BIDV dành nhiều nguồn lực và tâm sức thực hiện trong nhiều năm qua. Trong đó hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng được BIDV đặc biệt quan tâm chú trọng thực hiện. Bên cạnh tặng quà, động viên thăm hỏi trực tiếp các thương bệnh binh, người có công, nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, BIDV còn hỗ trợ xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng…
CĐ BIDV