[In trang]
Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương
Thứ tư, 29/07/2020 - 16:09
Ngày 29/7, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương.
Ngày 29/7, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương (NHNN Trung ương).
Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN, Thủ trưởng hành chính Cơ quan NHNN Trung ương, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; Đồng chí Đoàn Thái Sơn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; Và gần 400 đại biểu là cán bộ công chức, viên chức, người lao động đại diện cho các đơn vị thuộc NHNN Trung ương.
 Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Khai mạc hội nghị, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc thường trực NHNN, khẳng định: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chúng ta đang làm việc trong một môi trường hết sức thuận lợi; vị thế, vai trò chỉ đạo điều hành của NHNN được nâng cao, hiệu quả của các chính sách, cơ chế, giải pháp ngày càng rõ nét, tinh thần làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động NHNN Trung ương ngày càng phấn khởi; đời sống, thu nhập, quyền lợi chính đáng của người lao động được đảm bảo; cơ sở vật chất và điều kiện làm việc ngày càng được đổi mới và hiện đại...
"Tất cả những điều đó chính là cơ sở để chúng ta có cơ hội thể hiện năng lực, trình độ chuyên môn của mình, là động lực thúc đẩy chúng ta tiếp tục cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Ngành", Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định.
Theo Phó Thống đốc, hội nghị đại biểu công chức, viên chức, người lao động là diễn đàn dân chủ cơ sở để công chức, viên chức, người lao động Cơ quan NHNN Trung ương tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng và phát triển của Cơ quan NHNN Trung ương, phát huy quyền làm chủ và thực hiện dân chủ trong hoạt động của Cơ quan theo quy định tại Quy chế dân chủ cơ sở.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú phát biểu khai mạc hội nghị
Đây cũng là diễn đàn để các đại biểu thảo luận, kiến nghị, đề xuất giải pháp thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Song đây cũng là dịp để mỗi chúng ta nhìn nhận lại trách nhiệm của mình trong việc hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn được giao; trong việc thực hiện chức trách, phận sự của một công chức, viên chức đối với việc đảm bảo các quy định, nguyên tắc của một cơ quan nhà nước; trong việc đóng góp bảo vệ giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí, xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa công sở và trật tự nội vụ của đơn vị mình cũng như cả NHNN Trung ương.
Đồng chí Đặng Văn Tuyên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, bám sát Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và diễn biến kinh tế vĩ mô, điều kiện thị trường tiền tệ, trong năm 2018-2019 và 6 tháng đầu năm 2020, NHNN đã chủ động chỉ đạo triển khai có hiệu quả các giải pháp điều hành CSTT, tín dụng, ngoại hối.
Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh kinh tế, tài chính thế giới biến động nhanh, phức tạp do tác động của dịch bệnh Covid-19, NHNN đã chủ động vào cuộc kịp thời để triển khai có hiệu quả các giải pháp cấp bách nhằm ứng phó và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế như điều hành tỷ giá linh hoạt, chủ động, kết hợp với các giải pháp điều tiết thanh khoản hợp lý, chủ động truyền thông, điều chỉnh giảm tỷ giá bán can thiệp và sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp để bình ổn thị trường, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ…
Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú và Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng
Cũng tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Tuyên, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và đồng chí Hoàng Văn Quế, Cục trưởng Cục quản trị đã giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị. 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Minh Hưng, Thống đốc NHNN đã thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu.
Nêu bật những kết quả nổi bật trong công tác chỉ đạo điều hành của NHNN Trung ương trong thời gian qua về điều hành tín dụng, tái cơ cấu và xử lý nợ xấu, thanh tra giám sát, công tác cán bộ…, Thống đốc khẳng định: Kết quả đạt được của ngành Ngân hàng trong những năm vừa qua là hết sức tích cực và đã được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, người dân và cộng đồng DN, bản thân TCTD, đánh giá rất tích cực. Qua đó, đóng góp rất quan trọng vào thành tựu chung của đất nước từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
Theo Thống đốc Lê Minh Hưng, thành tựu đó là sự nỗ lực, đồng lòng, đoàn kết vượt qua khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cơ quan NHNN Trung ương.
Người đứng đầu ngành Ngân hàng cũng đánh giá cao các đơn vị vụ, cục đã làm rất tốt vai trò tham mưu, đồng thời biểu dương các cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã có đóng góp rất quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ NHNN cũng như toàn Ngành Ngân hàng.
“Bên cạnh thực hiện công tác chuyên môn, Ban lãnh đạo NHNN nhìn nhận thủ trưởng các đơn vị, cán bộ công chức, viên chức và người lao động đã cố gắng đoàn kết xây dựng cơ quan NHNN Trung ương dân chủ, phát huy được quyền làm chủ của cán bộ công chức, viên chức, người lao động; những vấn đề liên quan quyền lợi, lợi ích của người lao động được đảm bảo; thực hiện tốt ý thức chấp hành, nội quy cơ quan, đơn vị”, Thống đốc khen ngợi.
Trao tặng Huân chương Lao động cho lãnh đạo các vụ, cục
Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể
Trao tặng Cờ thi đua của NHNN Việt Nam cho các đơn vị
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thống đốc yêu cầu cán bộ công chức, viên chức và người lao động phải làm tốt các nhiệm vụ sau.
Thứ nhất, cán bộ công chức, viên chức và người lao động phải tiếp tục nâng cao tính chủ động, ý thức trách nhiệm trong công việc để đảm bảo chất lượng công việc hiệu quả hơn nữa. Cách thức xử lý vấn đề trong công việc cần đặt trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 nên phải quyết liệt và hiệu quả cao hơn nữa.
Thứ hai, không ngừng quan tâm đến chất lượng, tư cách đạo đức của cán bộ.
Thứ ba, các đơn vị làm công tác thanh tra, giảm sát an toàn, kiểm toán nội bộ phải quan tâm tới việc kiểm tra, kiểm soát ý thức chấp hành của các đơn vị, qua đó phát hiện, tham mưu cho Ban lãnh đạo chỉnh sửa kịp thời các quy định của NHNN để hoạt động của các đơn vị vụ, cục tốt hơn nữa.
“Với ý chí quyết tâm, toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động cơ quan NHNN Trung ương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo và phát huy truyền thống 70 năm Ngân hàng Việt Nam chúng ta thực hiện thật tốt nhiệm vụ được giao, toàn Ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, góp phần lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cơ quan NHTW, Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Thống đốc nhấn mạnh.
Đức Nghiêm - Hoàng Giáp (TBNH)