[In trang]
Các ngân hàng tiếp tục chung tay cùng Đà Nẵng, Quảng Nam chống dịch Covid-19
Thứ ba, 11/08/2020 - 08:39
Vừa qua, đại diện NHNN chi nhánh TP. Đà Nẵng và các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, MB... đã trao ủng hộ Đà Nẵng và Quảng Nam, tiếp sức cho hai địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Trong 2 ngày 6 và 7/8/2020, đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam (mỗi tỉnh 5 tỷ đồng) nhằm tiếp sức cho hai địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
BIDV cũng đã nhanh chóng hỗ trợ khẩn cấp cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam 9 tỷ đồng, trong đó Đà Nẵng 6 tỷ đồng, Quảng Nam 3 tỷ đồng.
Khoản ủng hộ trên được sử dụng cho việc mua sinh phẩm chẩn đoán nhanh Covid-19, hỗ trợ công tác của đội ngũ y bác sỹ và công tác cách ly tập trung. Được biết, tại Đà nẵng, nguồn hỗ trợ trên sớm được chuyển đến  ủng hộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật  - CDC  Đà Nẵng (5 tỷ đồng) và các bệnh viện thuộc thành phố (1 tỷ đồng).
Các ngân hàng Agribank, MB đã trao mỗi ngân hàng 5 tỷ đồng ủng hộ TP. Đà Nẵng để mua sinh phẩm chuẩn đoán Covid-19 theo nội dung công văn của NHNN Việt Nam.
Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Trần Văn Miên, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chia sẻ, sau khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại, từ ngày Đà Nẵng phát hiện ca dương tính với virus Sars-Cov-2 đầu tiên, cả hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc thực hiện nhiều giải pháp ngăn chặn và dập dịch. Hiện Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, đồng thời nỗ lực cứu chữa các bệnh nhân cũng như cách ly tập trung để theo dõi hàng ngàn trường hợp liên quan.
Ông Miên nói, những ngày qua, TP. Đà Nẵng đã chống chọi rất mạnh mẽ, nỗ lực hết mình để khoanh vùng dập dịch. Do đó, công tác phòng chống dịch rất cấp bách.
Trước thực tế như vậy, Đà Nẵng nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của các cơ quan, doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành chung tay hỗ trợ để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Lãnh đạo và người dân Đà Nẵng rất xúc động, cảm ơn những đóng góp hết sức ý nghĩa và kịp thời chung tay cùng thành phố, cùng ngành y tế Đà Nẵng để chống dịch bệnh Covid-19.
“Tôi thay mặt lãnh đạo thành phố và ngành y tế Đà Nẵng cam kết sẽ sử dụng số tiền ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân một cách công khai, minh bạch, góp phần vào thành công chung của thành phố trong công tác đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, ông Miên nhấn mạnh.
Ngày 6/8, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và cán bộ nhân viên SCB tại khu vực Đà Nẵng đã trao tặng 150 triệu đồng ủng hộ đội ngũ y bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang) trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Với tinh thần chung tay, đồng hành cùng chính quyền và người dân Đà Nẵng trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, toàn thể cán bộ nhân viên SCB mong muốn đóng góp phần nhỏ bé nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người ở tuyến đầu phòng chống dịch được an toàn, an tâm thực hiện nhiệm vụ.
Trước đó, với tinh thần, “SCB - Ngân hàng vì cộng đồng” vào tháng 3/2020, cán bộ, nhân viên SCB đã đóng góp gần 1,6 tỷ đồng để mua tặng 100 giường y tế cho các bệnh viện tại các tỉnh thành trong cả nước.
Cũng tại buổi lễ tiếp nhận này, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã trao tặng TP. Đà Nẵng 200 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20 ngàn khẩu trang cho UBND TP. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn.
Theo đó, Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 10 ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn cho UBND TP. Đà Nẵng; 10 ngàn khẩu trang được trao tặng cho các đơn vị tham gia phòng chống dịch Covid-19 thuộc quận Ngũ Hành Sơn gồm: UBND quận Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Ngũ Hành Sơn, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Hòa Hải, UBND các phường Hòa Hải, Khuê Mỹ, Mỹ An, Hòa Quý và Bộ đội Biên phòng Non Nước.
Sáng ngày 08/8, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã thực hiện trao tặng các trang thiết bị y tế quan trọng, cần thiết bảo hộ sự an toàn cho đội ngũ y bác sĩ của TP. Hội An và huyện Điện Bàn, Quảng Nam.
Việc trao tặng thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn cho tỉnh Quảng Nam lần này, một lần nữa, khẳng định tinh thần sẻ chia và trách nhiệm của OCB với xã hội. Đây là hoạt động nằm chuỗi chương trình “OCB – Chung tay bảo vệ cộng đồng” mà ngân hàng đã triển khai ngay giai đoạn dịch bệnh xảy ra.  
Sáng 10/8/2020, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, ông Tạ Hồ Nam, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Đà Nẵng đại diện 5 chi nhánh Ngân hàng Nhà nước: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ thuộc Cụm thi đua số 1 - Ngân hàng Nhà nước đã trao tiền và quà trị giá 50 triệu đồng cho Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng…

Hành động này nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các cơ sở y tế địa phương, cũng như góp phần chung tay cùng TP. Đà Nẵng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.
Đây là số tiền được cán bộ công nhân viên chức Cụm thi đua số 1 - Ngân hàng Nhà nước quyên góp nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt  trận Tổ quốc Việt Nam về việc chung tay, góp sức cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.
PV (TBNH)