[In trang]
Công đoàn BIDV tặng quà học sinh vượt khó trong “Điều ước thứ 7”
Thứ sáu, 11/09/2020 - 14:47
Vừa qua, Công đoàn BIDV đã tham gia ghi hình Điều ước thứ 7 của VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và tặng quà hai em Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Tất Minh, hai nam sinh cõng nhau đi học suốt 10 năm qua.
Vừa qua, Công đoàn BIDV đã tham gia ghi hình Điều ước thứ 7 của VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và tặng quà hai em Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Tất Minh, hai nam sinh cõng nhau đi học suốt 10 năm qua.
Chương trình Điều ước thứ 7 thực hiện ghi hình về câu chuyện của hai cháu Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh, học sinh trường trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa, đều đạt trên 28 điểm ở khối thi A và B. Hai nam sinh được biết đến qua câu chuyện cõng nhau đi học suốt 10 năm. Ngay từ nhỏ Minh đã bị tàn tật bẩm sinh, em chỉ sử dụng được duy nhất cánh tay trái của mình. Mang trong mình mặc cảm nhưng Minh rất thích đến trường, điều kiện gia đình khó khăn, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Năm lớp 2, Hiếu là một bạn học gần nhà đã tình nguyện đến cõng minh đi học. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cứ như vậy, Hiếu cõng Minh suốt 10 năm học. Năm 2018, hai bạn đã được gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc năm 2017-2018, và Hiếu là một trong 3 học sinh được đọc báo cáo với Tổng bí thư, Chủ tịch nước vì thành tích vượt khó cõng bạn đi học và cả 2 là đôi bạn cùng tiến có thành tích cao. Trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, Hiếu và Minh đã xuất sắc giành được số điểm rất cao: 28.1 và 28.15 với mong ước có thể thi đỗ vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội. Đó là kết quả xứng đáng cho 12 năm nỗ lực và chịu khó của đôi bạn thân.
Xúc động trước câu chuyện đặc biệt của đôi bạn thân này, tại chương trình Điều ước thứ 7, Đại diện ban thường vụ Công đoàn BIDV, Bà Vũ Thị Nga, Phó Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ: “Câu chuyện về tình yêu thương và lòng hiếu học của đôi bạn thân Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh đã làm tan chảy bao con tim. Việc làm của hai em chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong ngành giáo dục và toàn xã hội, tạo ra cảm hứng và động lực cho các bạn học sinh trong cả nước về tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng...”.
 Nhân dịp này, để kịp thời giúp đỡ hai cháu Hiếu và Minh thực hiện ước mơ và góp phần hỗ trợ học tập tại trường Đại học, Công đoàn BIDV và Công đoàn cơ sở BIDV Thanh Hóa đã trao tặng 50 triệu đồng cho hai em. Hy vọng rằng, món quà nhỏ của BIDV sẽ góp phần để hai em cố gắng hơn nữa trên hành trình chinh phục ước mơ trong cuộc đời sinh viên sắp tới.
CĐ BIDV