[In trang]
Ngân hàng Nhà nước Trung ương quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung
Thứ hai, 19/10/2020 - 15:40
Ngày 19/10/2020, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương đã tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc quyên góp ủng hộ các đồng bào bị ảnh hưởng mưu lũ tại các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ, ngày 19/10/2020, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương đã tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại Lễ phát động
Phát biểu tại buổi Lễ, Đ/c Đào Minh Tú – Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh: Những ngày này, người dân cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt. Mưa lớn tiếp tục đổ xuống những ngày qua kéo theo lũ chồng lũ, lũ vượt mức lịch sử, sạt lở đất diễn ra nghiêm trọng, gây thêm thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh miền Trung. Ngành ngân hàng nói chung, NHNN Trung ương nói riêng, với tình cảm và trách nhiệm vì cộng động, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quyên góp, ủng hộ tối thiểu một ngày lương cơ bản.
Đây là hành động có ý nghĩa hết sức kịp thời, thể hiện truyền thống, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động NHNN Trung ương đối với đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ nói riêng và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh... nói chung”, Phó Thống đốc chia sẻ.
Phó Thống đốc cũng đề nghị, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương phối hợp với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhanh chóng có những hình thức hỗ trợ đối với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành Ngân hàng trên địa bàn các tỉnh miền Trung đang gặp khó khăn thời điểm này.
Chương trình nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN; Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc NHNN Trung ương với tổng số gần 2.400 người.
Số tiền thu được 600 triệu đồng, được chuyển cho Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương để kịp thời gửi ủng hộ đồng bào tại 3 tỉnh đang bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ gồm: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, mỗi tỉnh 200 triệu đồng.
Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Các NHTM bằng các nguồn tiền được phép từ hiệu quả kinh doanh hàng năm của mình và nguồn kinh phí đóng góp từ tiền lương, thu nhập của cán bộ công nhân viên toàn ngành đã thực hiện tài trợ 5 năm qua hơn 7.500 tỷ đồng, vào các lĩnh vực: y tế, giáo dục, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ và xóa nhà dột nát của đồng bào dân tộc... Ngay trong năm 2020, mặc dù phải chia sẻ nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp để khắc phục khó khăn do dịch Covid bằng việc giảm lãi vay, giãn hoãn nợ các khoản nợ đến hạn, các TCTD tiếp tục thực hiện an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo theo chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam với số tiền đến thời điểm hiện nay là 1.800 tỷ đồng.
Riêng ngày 17.10.2020 ngày vì người nghèo vừa qua hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các NHTM đã đăng ký và thực hiện tài trợ an sinh xã hội qua Quỹ vì người nghèo TW là 33,5 tỷ đồng.
NH. Ảnh: ĐK (SBV)