[In trang]
Ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ miền Trung
Chủ nhật, 01/11/2020 - 08:17
Tính đến ngày 29/10/2020, tổng số tiền ngành Ngân hàng hỗ trợ cho người dân các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai khoảng hơn 80 tỷ đồng.
Tính đến ngày 29/10/2020, tổng số tiền ngành Ngân hàng hỗ trợ cho người dân các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai khoảng hơn 80 tỷ đồng.
Ngay khi biết tin bão lụt gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung, ngành Ngân hàng đã phát động cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn ngành ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai vượt qua khó khăn.
Tính đến thời điểm ngày 29/10, tổng số tiền toàn ngành quyên góp được lên đến hơn 80 tỷ đồng, trong đó một số đơn vị đã chuyển trực tiếp tiền ủng hộ đến các địa phương như: Công đoàn Ngân hàng Trung ương đã hỗ trợ gần 700 triệu đồng cho 3 tỉnh; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã hỗ trợ trực tiếp 16 tỷ đồng cho 6 tỉnh (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã hỗ trợ gần 16 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền Trung; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hỗ trợ bà con các tỉnh miền Trung số tiền 18 tỷ đồng (bao gồm cả tiền trực tiếp, hiện vật, hỗ trợ công trình xây nhà cho bà con...); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank ) đã hỗ trợ 14,5 tỷ đồng cho các tỉnh bị thiệt hại nặng; Ngân hàng TMCP Quân đội (MB): 5,8 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienViet Post bank) ủng hộ 5 tỷ đồng…
NHCSXH Việt Nam đã chủ động cử các Đoàn công tác kịp thời đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và tặng quà hỗ trợ hộ cho đồng bào các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với 31 hộ gia đình có người thân bị mất do mưa lũ và trao tổng số tiền hỗ trợ là 93 triệu đồng; thăm hỏi và trao 65 triệu đồng cho 13 gia đình liệt sĩ thuộc Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên - Huế hy sinh trên đường đi cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 thuộc huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) vào đêm ngày 13/10/2020; thăm hỏi, chia buồn và trao 115 triệu đồng cho 22 gia đình liệt sĩ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 và 01 chiến sỹ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ.
Các đơn vị và cá nhân trong hệ thống NHCSXH tiếp tục chuyển tiền về Công đoàn các tỉnh miền Trung để tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ lụt tính đến sáng 22/10 là hơn 1 tỷ đồng. Cùng với đó, Công đoàn NHCSXH cũng đã phát động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương trên toàn hệ thống hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung.
Đồng cảm trước những mất mát của đồng bào và mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả của miền Trung, tối 28/10, thông qua tài khoản Vững niềm tin Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB) đã phát động kêu gọi ủng hộ Tiếp sức người dân miền Trung vượt qua thiên tai.
Lời kêu gọi đã thu hút rất nhiều cá nhân, tổ chức bao gồm các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên (CBNV), đối tác của SHB, Tập đoàn T&T Group và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển tham gia, với tổng số tiền ủng hộ tiếp nhận được lên tới hơn 20 tỷ đồng. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thông qua số tiền này, SHB hy vọng sẽ giúp đỡ bà con vùng lũ vơi đi phần nào những khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Hiện các ngân hàng vẫn đang tiếp tục vận động, quyên góp để ủng hộ cho người dân vùng mưa lũ thông qua các chương trình hành động cụ thể. Cùng với việc quyên góp tiền mặt ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trước mắt, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng lập tức triển khai các giải pháp như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay; tiếp tục cho vay mới; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định... nhằm hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.
AB (TBNH)