[In trang]
VietinBank tặng quà ủng hộ bão lụt tại Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An
Thứ hai, 16/11/2020 - 10:08
Vừa qua, đoàn công tác VietinBank đã đến thăm và trao tặng quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các 3 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Trong 2 ngày 13 - 14/11/2020, Đoàn Công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương làm Trưởng Đoàn cùng đại diện các đơn vị, trong đó có VietinBank đã đến thăm và trao tặng quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các 3 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Tham gia Đoàn Công tác có đại diện VietinBank là ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn.

Sáng ngày 13/11/2020, Đoàn Công tác đã đến thăm tỉnh Quảng Bình. Đoàn đã trao quà hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình 800 triệu đồng và 500 tấn xi măng. Bên cạnh đó, Đoàn cũng trao tặng 100 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Được biết trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Tân Hóa có 682 hộ bị ngập sâu. Nhờ có 540 ngôi nhà phao tránh lũ cùng 342 thuyền nhỏ nên người dân xã Tân Hóa đã kịp thời phòng tránh thiệt hại về người. Mặc dù vậy, tình trạng ngập sâu đã gây ảnh hưởng nặng nề về tài sản, hoa màu…

Chiều cùng ngày, Đoàn Công tác đã đến thăm và trao tặng tỉnh Hà Tĩnh 800 triệu đồng nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do lũ lụt; trao tặng 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố 5, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, sáng ngày 14/11/2020, Đoàn Công tác đã trao tặng tỉnh Nghệ An 1 tỷ đồng; hỗ trợ huyện Thanh Chương 500 tấn xi măng; trao quà cho khu dân cư và 100 hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt ở các xã Thanh Lâm, Thanh Giang (Thanh Chương, Nghệ An).

Tổng kinh phí hỗ trợ của VietinBank cho 3 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An lần này là 500 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí được quyên góp từ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống VietinBank nhằm phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

VietinBank