[In trang]
Trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019
Thứ tư, 25/11/2020 - 14:08
Trong khuôn khổ chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ công đoàn năm 2020”, ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – đã trao giải tập thể cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019.
Trong khuôn khổ chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ công đoàn năm 2020”, ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – đã trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019.
Đối với các giải cá nhân (nhất, nhì, ba) hàng tuần và giải đặc biệt của tháng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ giao các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương tổ chức trao giải thưởng gồm tiền và giấy chứng nhận theo thể lệ của cuộc thi.
Báo cáo kết quả cuộc thi, ông Vũ Mạnh Tiêm – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, một giải đặc biệt (giải tháng) đã thuộc về thí sinh Trần Đình Sơn Sở - kỹ sư điện Công ty Evngenco 3 thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam; giải Nhất tập thể thuộc về Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Giải Nhì tập thể thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, giải Ba tập thể thuộc về Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thống nhất bổ sung thêm 40 giải khuyến khích để động viên công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp đã tích cực tham gia thi nhưng không đạt giải chính thức của cuộc thi.
Trong 4 tuần lễ, cuộc thi thu hút hơn 190 nghìn cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tự nguyện nghiên cứu, tham gia sinh hoạt những vấn đề cơ bản của pháp luật lao động mới; 538.446 lượt dự thi. Trong đó, có đoàn viên công đoàn, người lao động đến từ các loại hình doanh nghiệp, như: Công ty TNHH Winners thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa; Công ty TNHH Nitory Furniture thuộc Liên đoàn lao động tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Công ty Lihitlab thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng.
Đánh giá về cuộc thi, ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, cuộc thi đã đúc kết 4 bài học kinh nghiệm, trước hết là phương thức tuyên truyền được một số LĐLĐ địa phương chủ động thực hiện, song, nhiều đơn vị khác cũng có nhu cầu tổ chức nhưng chưa vững tin triển khai. Tổng Liên đoàn khơi thông nhu cầu này để nhiều đơn vị mạnh dạn triển khai tiếp theo. Bên cạnh đó, bộ câu hỏi và đáp án do cán bộ công đoàn có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn, tranh tụng pháp luật cho người lao động nên vừa có kiến thức, vừa chọn lọc những vấn đề được nhiều người lao động quan tâm. Đồng thời,  nhóm tư vấn về kỹ thuật và luật sư công đoàn được huy động thực hiện là bài học về phát huy nguồn nhân lực trong hệ thống tổ chức phục vụ một hoạt động cụ thể và mở rộng không gian cuộc thi thành cuộc sinh hoạt pháp luật lao động. Đặc biệt là đã hình thành bộ sản phẩm tuyên truyền về cuộc thi, làm cho cuộc thi được mở đầu bằng cuộc vận động, tạo sự quan tâm nhiều hơn và khi cuộc thi diễn ra, với sức hấp dẫn của nó kết hợp với sự vận động tăng cường của cán bộ tuyên giáo nên đạt kết quả tốt hơn.
Ngọc Tú (congdoan.vn)