[In trang]
Triển lãm “Áo dài – Nét đẹp Phụ nữ Ngân hàng Việt Nam”
Thứ năm, 03/12/2020 - 08:05
Vừa qua, nhân dịp Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VIII và Hội nghị Phụ nữ ngành Ngân hàng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Triển lãm “Áo dài – Nét đẹp Phụ nữ Ngân hàng Việt Nam”.
Vừa qua, nhân dịp Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VIII và Hội nghị Phụ nữ ngành Ngân hàng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Triển lãm “Áo dài – Nét đẹp Phụ nữ Ngân hàng Việt Nam”.
Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đ/c Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước thăm quan triển lãm
Triển lãm “Áo dài – Nét đẹp Phụ nữ Ngân hàng Việt Nam” là một trong những nội dung có ý nghĩa thiết thực được Công đoàn NHVN cụ thể hóa thành chương trình hành động nhằm hưởng ứng Sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai phát động, hướng tới đề xuất UNESCO công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đây cũng là sự tiếp nối của chuỗi sự kiện “Tuần lễ áo dài ngành Ngân hàng” do Công đoàn NHVN phát động triển khai từ tháng 10/2020. Triển lãm đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều cơ quan, đơn vị trong Ngành.
Tại không gian Triển lãm đã trưng bày 120 bức ảnh đẹp, ý nghĩa về hình ảnh các nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng duyên dáng trong tà áo dài tại nơi làm việc cũng như khi tham gia các hoạt động xã hội. Các bức ảnh triển lãm được sưu tầm, lựa chọn từ các cơ quan, đơn vị trong ngành Ngân hàng (thuộc khối Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, các đơn vị sự nghiệp, đào tạo…). Qua Triển lãm thể hiện sự phong phú, đa dạng các nội dung, chương trình, hoạt động của nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng gắn với các sự kiện, dấu mốc có ý nghĩa quan trọng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống.
Hình ảnh các nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động Ngân hàng trong trang phục áo dài vừa toát lên vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch, vừa góp phần tôn tạo,  gìn giữ truyền thống, bản sắc văn hóa, tâm hồn Việt. Trong bối cảnh hội nhập và phát triển ngày nay, áo dài là ưu tiên lựa chọn hàng đâu khi giao tiếp cũng như khi tham gia các chương trình, sự kiện chính trị, xã hội quan trọng, góp phần xây dựng hình ảnh người nữ cán bộ Ngân hàng chuyên nghiệp, thân thiện và đầy tự tin trong thời đại mới.








Ban Nữ công