[In trang]
“Xuân yêu thương - Tết ấm tình"
Thứ tư, 20/01/2021 - 08:33
Ngày 16-17/1/2021, Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2021, Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương - Khối hoạt động số 4 và NHNN chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình tình nguyện "Xuân yêu thương - Tết ấm tình"

Ngày 16-17/1/2021, Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2021, Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) - Khối hoạt động số 4 và NHNN chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình tình nguyện "Xuân yêu thương - Tết ấm tình" tại Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Chương trình có sự phối hợp, giúp đỡ của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ.

Sáng ngày 16/1 đoàn viên thanh niên đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng để bảy tỏ lòng biết ơn các vị Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Chiều cùng ngày, tại Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ, đoàn đã tổ chức một số hoạt động trò chơi, giao lưu văn nghệ và trao 50 suất quà cho các đối tượng tại Trung tâm.

Sáng ngày 17/1 các đoàn viên cũng đã tổ chức nấu hơn 181 suất ăn sáng và ăn trưa cho các đối tượng tại trung tâm. Tổng giá trị chương trình trên 65 triệu đồng, dù chỉ là những món quà nhỏ, nhưng tình cảm và tấm lòng của các đoàn viên tham gia giúp mang lại thêm phần nào niềm vui, ý nghĩa, tiếp thêm nghị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn đang phải điều trị tại trung tâm.

Chia sẻ tại chương trình, đ/c Vũ Doanh Nam - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện Trung tâm có 181 đối tượng đang khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, bảo trợ. Trong đó, có nhiều đối tượng bị bệnh mãn tính, thời gian điều trị kéo dài. Chương trình của đoàn là món quà ý nghĩa to lớn, cùng Trung tăm chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng đón Tết đầy đủ, đầm ấm và yên vui.

NTH