[In trang]
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gặp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí
Thứ năm, 21/01/2021 - 14:12
​Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, ngày 21/1, NHNN Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt cán bộ NHNN Trung ương đã nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, ngày 21/1, NHNN Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt cán bộ NHNN Trung ương đã nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội.
Tham dự buổi gặp mặt có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng; Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú; Các đồng chí nguyên là Lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ đã nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội; Đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW), Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW; Đại diện Lãnh đạo một số vụ, cục thuộc NHNN và các cán bộ NHNN Trung ương đã nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội…
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại gặp mặt
Thay mặt Ban liên lạc hưu trí, ông Nguyễn Xuân Cảnh bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Cán sự đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Đảng ủy cơ quan NHTW... đã dành sự quan tâm lớn cả về vật chất lẫn tinh thần của các cán bộ hưu trí, tạo điều kiện, quan tâm cho hoạt động của Ban Liên lạc. Các cán bộ hưu trí niềm vui mừng trước những thành tích mà ngành Ngân hàng đạt được trong thời gian qua, nhất là năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 và bão lũ miền Trung, tác động đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước.
Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các cán bộ hưu trí, đồng thời phấn khởi báo cáo kết quả thành tích rất tích cực của toàn bộ hệ thống ngân hàng nói chung, cũng như NHNN nói riêng đã đạt được trong năm 2020.
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tặng hoa Ban liên lạc cán bộ hưu trí
"Sự chia sẻ khó khăn thách thức của ngành Ngân hàng là để các cán bộ hưu trí chia sẻ, động viên, truyền lửa cho thế hệ sau tiếp nối, vượt qua khó khăn, giữ vững thành quả hệ thống ngân hàng", Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, năm 2020, mặc dù kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, thị trường thế giới lại biến động liên tục và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất ổn, nhưng NHTW đã chủ động, linh hoạt trong điều hành, luôn kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát, đưa ra giải pháp đồng bộ linh hoạt với liều lượng hợp lý trong điều hành CSTT và đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát.
Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng cũng chú trọng cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân với 5 năm liền NHNN đứng đầu trong Khối bộ, ngành về cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, hệ thống Ngân hàng đã đóng góp quan trọng vào cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, được cộng đồng quốc tế và trong nước đánh giá và ghi nhận.
Đặc biệt, khi dịch COVID-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, Ngân hàng là 1 trong những ngành vào cuộc sớm nhất, kịp thời đưa ra những chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân như cho phép giãn, hoãn nợ, miễn giảm lãi vay, phí... Bên cạnh đó 2020 là năm thiên tai, bão lũ lớn xảy ra, nhất là tại các tỉnh miền Trung, ngành Ngân hàng cũng kịp thời có nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, đánh giá, phân tích tác động để có giải pháp thiết thực. Với truyền thống tương thân tương ái, năm 2020 toàn hệ thống đã tài trợ khoảng 1.700 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội... Sự bùng nổ về các dịch vụ thanh toán, tính an toàn bảo mật thông tin được ngân hàng chú trọng. Công tác thanh tra, giám sát cũng được quan tâm.
Bước sang năm 2021, Thống đốc tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, nhất trí của Ban lãnh đạo NHNN, các đơn vị, vụ, cục của NHNN sẽ có đủ trí tuệ, bản lĩnh và tâm huyết để vượt qua khó khăn, tiếp nối được thành quả các cán bộ hưu trí đã gây dựng.
Hương Giang - Hoàng Giáp (TBNH)