[In trang]
Công đoàn Agribank chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động dịp tết Nguyên đán Tân Sửu
Thứ tư, 03/02/2021 - 15:02
Thực hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những năm qua Công đoàn Agribank đã tổ chức thực hiện tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Thực hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những năm qua Công đoàn Agribank đã tổ chức thực hiện tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021,  Công đoàn Agribank cùng công đoàn các cấp trong toàn hệ thống phối hợp với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên, người lao động nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021.
Trao quà cho con đoàn viên, người lao động bị mắc bệnh bẩm sinh Agribank
Chủ động phối hợp với chuyên môn cùng cấp tổ chức tuyên truyền để đoàn viên, người lao động hiểu rõ về điều kiện, hoàn cảnh thực tế của cơ quan đơn vị, tổ chức các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đối với đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình, đảm bảo sâu rộng, thiết thực hiện quả, ý nghĩa; quan tâm đến các đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và thiệt hại do thiên tai, bão lũ năm 2020. Vận động đoàn viên, người lao động vui xuân, đón tết tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc theo đúng thời gian quy định. Làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động được đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.
Tổ chức công đoàn các cấp thực hiện nắm bắt tình hình quan hệ lao động, làm tốt công tác giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật với người lao động. Chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết. Phối hợp với phòng ban chức năng giải quyết kịp thời, thỏa đáng những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động; bố trí lịch trực Tết hợp lý, đảm bảo an toàn về người và tài sản, không có sự cố xảy ra.
Đẩy mạnh công tác phối  hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động tinh thần cho đoàn viên, người lao động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thuộc diện chính sách nhân dịp tết Nguyên đán; phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ trong ngành đã nghỉ hưu…
Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Công đoàn Agribank tổ chức hỗ trợ cho 339 cháu là con đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống bị bệnh bẩm sinh, mắc bệnh hiểm nghèo mỗi cháu 5 triệu đồng, với tổng số tiền là 1.695 triệu đồng. Số tiền trên được các Công đoàn cơ sở tổ chức trao tận tay gia đình các cháu, thể hiện sự quan tâm của Công đoàn Agribank tới đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Agribank; đây là năm thứ ba Công đoàn Agribank tổ chức hỗ trợ, là nguồn động viên đoàn viên, người lao động nhân dịp tết đến, xuân về.
Trước tình hình dịch bệnh Covid bùng phát vào tháng 01/2021, Công đoàn Agribank khẩn trương triển khai đến các Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đón tết Nguyên Đán Tân Sửa trong an bình, hạnh phúc.
Trao kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Chí Linh, Hải Dương
Bước sang năm 2021, với những thành công đáng khích lệ năm 2020,  Công đoàn các cấp cùng đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống phát huy vai trò và sức mạnh của mình hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích  cùng chung tay xây dựng Agribank ngày một phát triển bền vững.
                                                     Đặng Thị Hồng