[In trang]
Công bố biểu trưng và bộ nhận diện hình ảnh 70 năm Ngân hàng Việt Nam
Thứ tư, 03/03/2021 - 17:25
Hướng tới sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 – 6/5/2021), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức công bố biểu trưng và bộ nhận diện hình ảnh 70 năm Ngân hàng Việt Nam.
Hướng tới sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 – 6/5/2021), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức công bố biểu trưng và bộ nhận diện hình ảnh 70 năm Ngân hàng Việt Nam.
Ảnh: Biểu trưng 70 năm Ngân hàng Việt Nam
Biểu trưng 70 năm Ngân hàng Việt Nam: Độc đáo, khác biệt, chuyển tải thông điệp Ngành
Biểu trưng 70 năm Ngân hàng Việt Nam được sáng tác cách điệu và mô phỏng từ hình ảnh đồng tiền xu cổ đặc trưng của Việt Nam, thể hiện sự giao thoa, hòa hợp giữa trời – đất, âm – dương.
Đặc biệt, đồng xu được kết nối với của số 7 cách điệu, điểm thu hút mắt người nhìn xuất phát từ tâm đồng xu như thể hiện huyết mạch của nền kinh tế. Đồng thời, hình ảnh này còn thể hiện hình ảnh mặt trời đang lên, mang đến sức sống cho một ngày mới. Ở bên trong, phần đáy đồng xu được khéo léo lồng ghép với hình hoa văn thời Lý - Trần, thể hiện được tính truyền thống, kế thừa của ngành Ngân hàng. Bên cạnh đó, biểu trưng còn sử dụng quốc hoa của Việt Nam, biểu tượng văn hoá, cốt cách của con người Việt Nam để tạo cho biểu trưng thêm phần mềm mại, hấp dẫn hơn.
Cụm chữ NGÂN HÀNG VIỆT NAM và mốc lịch sử ngày thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam và được đặt dưới đáy số 7 kéo dài đến hết vòng lan tỏa của đồng xu tạo thành một chân đế vững chãi và chắc chắn cho toàn bộ thiết kế biểu trưng này.
Màu sắc của biểu trưng 70 năm Ngân hàng Việt Nam được lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa màu đỏ hồng tươi của ánh mặt trời và màu xanh lam biển cộng thêm một phần nhỏ màu nâu đất từ biểu trưng của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam và. Sự kết hợp màu sắc này đã tạo được một sự hài hòa cân đối. Khi cùng đứng cạnh nhau trên các ấn phẩm, sự qua lại màu sắc giữa hai biểu trưng sẽ không bị đối chọi nhau. Ngược lại, chúng còn tương tác bổ trợ lẫn nhau về mặt thị giác, làm tăng thêm sự năng động, khỏe khoắn và dồi dào năng lượng.
Ảnh: Banner
Tổng thể chung của các sản phẩm như Banner, Backdrop, Standee.. khi đặt biểu trưng trên đó như một tờ tiền được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Hoa văn bảo an trên tờ tiền được vẽ bằng nét mảnh và làm mờ tạo thêm lớp lang kết nối hình nền tòa nhà Ngân hàng Nhà nước (được vẽ lại theo dạng chải nét của tờ tiền lưu niệm 65 năm). Lớp nền dưới logo được trang trí bằng những hình ngôi sao 5 cánh xếp cạnh nhau (được vẽ lại từ đồng xu 5 hào) mang biểu tượng của sự vinh quang và tươi sáng. Lớp nền dưới cùng là màu cam nhạt được sử dụng với mục đích trung gian kết nối giữa các màu sắc khác với nhau. Phần bo viền được áp dụng chải màu nhẹ chuyển tiếp giữa 02 màu Đỏ - Xanh của logo để giữ cho tổng thế bố cục được ổn định.
Lan tỏa thông điệp tự hào 70 năm Ngân hàng Việt Nam
2021 là năm đánh dấu chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Ngân hàng. Trong suốt chặng đường 70 năm qua, ngành Ngân hàng đã khẳng định được vị thế của mình đối với việc xây dựng và phát triển đất nước, đảm bảo an ninh tiền tệ quốc gia.
Ảnh: Màn hình chờ máy tính
Để lan tỏa thông điệp và ý nghĩa của biểu trưng 70 năm Ngân hàng Việt Nam, biểu trưng này sẽ được sử dụng trong toàn Ngành, trong suốt năm 2021. Theo đó, biểu trưng và bộ nhận diện hình ảnh 70 năm Ngân hàng Việt Nam sẽ được sử dụng thống nhất, đồng loạt trên tất cả hệ thống ấn phẩm và công cụ truyền thông như: standee, áp phích, bang rôn, tờ rơi, quà tặng, trang phục, Avatar Facebook…
Việc đưa biểu trưng và bộ nhận diện hình ảnh riêng 70 năm Ngân hàng Việt Nam vào các ấn phẩm, công cụ truyền thông sẽ tạo được hiệu ứng truyền thông ấn tượng, đồng bộ và lan tỏa thông điệp rộng rãi đến công chúng, nhân dân. Đồng thời, sử dụng thống nhất biểu trưng và bộ nhận diện hình ảnh 70 năm Ngân hàng Việt Nam sẽ giúp khơi dậy niềm tự hào sâu sắc cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của Ngành nói riêng, của đất nước nói chung.
Ảnh: Cover facebook (Avatar - Timeline)
Các đơn vị trong Ngành có thể tải bộ thiết kế trên Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước (https://sbv.gov.vn) theo các bước sau (chỉ có thể download bằng mạng ngoài, không áp dụng cho mạng nội bộ do quy định của NHNN):
1. Vào mục “70 NĂM NGÂN HÀNG VIỆT NAM” (banner hiển thị bên cạnh phải của giao diện);
2. Vào mục CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM;
3. Nhấp vào mục Hướng dẫn sử dụng Bộ thiết kế 70 năm Ngân hàng Việt Nam;
4. Nhấp vào đường link đính kèm để tải tài liệu về máy và sử dụng.
Tại đây, bộ thiết kế đã được chia ra làm 6 thư mục gồm: Logo, Banner, Standee, Backdrop, Cover Facebook, Màn hình chờ máy tính. Mỗi thư mục gồm có file PDF và file JPG.
SBV