[In trang]
Khối Thi đua Công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Công đoàn NHVN tổng kết hoạt động năm 2020
Thứ năm, 22/04/2021 - 10:18
Ngày 20/04/2021, Tại Trụ sở chính Agribank số 18 Trần Hữu Dực, Hà Nội, Công đoàn Agribank, Khối Trưởng Khối thi đua 2020 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và bàn giao đơn vị Khối Trưởng Khối Thi đua các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc Công đoàn NHVN.
Ngày 20/04/2021, Tại Trụ sở chính Agribank số 18 Trần Hữu Dực, Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Khối Trưởng Khối thi đua 2020 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và bàn giao đơn vị Khối Trưởng Khối Thi đua các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc Công đoàn NHVN. 
Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có đ/c Nguyễn Văn Tân - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN, các đ/c Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó trưởng ban nghiệp vụ CĐNHVN; về phía Agribank tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Tuyết Dương, Thành viên Hội đồng thành viên, đ/c Nguyễn Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc, đ/c Phạm Đức Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank; đại diện lãnh đạo 09 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cán bộ làm công tác thi đua thuộc các đơn vị trong Khối thi đua.
Đ/c Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Năm 2020, các đơn vị trong Khối đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thống đốc NHNNVN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động như: phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham nhũng; phong trào thi đua phụ nữ 2 giỏi; phong trào nâng cao đạo đức nghề nghiệp, Người tốt - việc tốt; phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn; phong trào cải đổi lề lối làm việc, phong trào văn hóa văn nghệ thể thao, an sinh xã hội..., đặc biệt là phong trào thi đua “Kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2020” và “Quyết tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” các phong trào đã có nhiều đổi mới, phát triển và đạt được kết quả quan trọng thực sự trở thành động lực để mỗi tập thể và cá nhân phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua được phát động với các chỉ tiêu thi đua cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thành viên trong Khối với các hình thức đa dạng, phong phú đã tạo được sự đồng thuận cao, tạo động lực, thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Đ/c Nguyễn Tuyết Dương – Thành viên HĐTV Agribank phát biểu tại Hội nghị
Bên cạnh đó các đơn vị trong Khối đã tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ); các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản được thực hiện có hiệu quả. Các công đoàn trong Khối có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức có hiệu quả các chương trình công tác. Hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hướng về cơ sở, chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ cán công đoàn và chăm lo, bảo vệ tốt hơn cho ĐV-NLĐ. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, NLĐ. Đời sống vật chất, tinh thần của ĐV-NLĐ được quan tâm, chăm lo và từng bước được cải thiện. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tập trung chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐV-NLĐ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông tin đến ĐV-NLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, nhiều hoạt động đã có sức lan tỏa trong hệ thống công đoàn các cấp cũng như trong xã hội.
Trao Cờ Tổng LĐLĐVN cho Công đoàn Agribank đơn vị dẫn đầu Khối thi đua năm 2020.
Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN thay mặt lãnh đạo Công đoàn NHVN đã chúc mừng và biểu dương những đóng góp của các ngân hàng trong Khối, đặc biệt ghi nhận kết quả hoạt động của các ngân hàng trong năm 2020. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh về việc sử dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực ngân hàng, ngày càng hiện đại hóa các sản phẩm dịch vụ hiện đại, đối với hoạt động phong trào công đoàn, nhiều cuộc thi cũng được triển khai theo hình thức online... Khối thi đua đã tích cực hoạt động trong năm qua, đóng góp vào sự thành công của hệ thống ngân hàng, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành ngân hàng (6/5/1951-6/5/2021).
Trao Cờ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung Ương - đơn vị xuất sắc Khối thi đua năm 2020.
Đ/c Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội đồng thành viên Agribank, đại diện cho đơn vị Trưởng Khối đã phát biểu “Năm 2020, Công đoàn Agribank lần đầu được nhận nhiệm vụ Trưởng Khối thi đua và với bề dầy thành tích và truyền thống, Công đoàn Agribank đã hoàn thành tốt trọng trách của mình. Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank luôn ủng hộ mọi hoạt động của Công đoàn Agribank và đặc biệt của Khối thi đua Công đoàn cấp trên cơ sở”. Đồng chí nhấn mạnh về sự đoàn kết đồng thuận, cạnh tranh lành mạnh của các đơn vị trong Khối và cùng học hỏi, giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn cũng như công đoàn để giúp ĐVNLĐ trong Khối gắn kết, hoàn thành nhiệm vụ tập thể cũng như cá nhân của từng đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung của ngành ngân hàng. Agribank luôn mong muốn trong Khối có những chương trình cụ thể, đặc biệt cùng chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm 2021 – năm kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam.
 Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Tân - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN đã trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Agribank - đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong phong  trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2020 và đ/c Nguyễn Khánh Chi – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung Ương.
Công đoàn Agribank Bàn giao Cờ luân lưu Khối trưởng Khối thi đua năm 2021 cho Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung Ương
Theo quy chế hoạt động của Khối thi đua và tín nhiệm của các đơn vị trong Khối, trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, đại diện Công đoàn Agribank đã trao Cờ luân lưu và bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng cho Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương theo quy ước thường niên giữa các đơn vị thành viên trong Khối. Đại diện 9 đơn vị trong Khối cùng cam kết ký giao ước thi đua năm 2021.
Đại diện 9 Đơn vị Khối thi đua ký giao ước thi đua năm 2021
Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và bàn giao đơn vị Khối Trưởng Khối Thi đua các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc Công đoàn NHVN do Công đoàn Agribank tổ chức đã thành công tốt đẹp. Tiếp tục chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951- 6/5/2021), các đơn vị trong Khối thi đua đoàn kết thống nhất, tích cực triển khai các hoạt động, thi đua hoàn thành các nhiệm vụ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam triển khai, đóng góp vào thành công chung của hệ thống Ngân hàng Việt Nam.
Nguyễn Thị Thanh Huyền