[In trang]
CĐCS Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tổng kết trực tuyến hoạt động công đoàn năm học 2020-2021
Thứ năm, 19/08/2021 - 11:04
Ngày 17/8/2021, CĐCS Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.
Ngày 17/8/2021, CĐCS Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.
Tham dự Hội nghị về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Bùi Hữu Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – UV BCH Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Trần Phúc – UV BCH Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng. Về phía BCH Công đoàn cơ sở có sự tham dự của PGS.TS. Hạ Thị Thiều Dao – UV BCH Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch CĐCS, Phó Hiệu trưởng; Ths. Vũ Thị Hải Minh – Phó Chủ tịch CđCS; TS Đặng Đình Tân - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân. Cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo của 28 đơn vị thuộc Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc Trường, 58/62 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận, Tổ Công đoàn, Ủy viên các Ban, Bộ phận trực thuộc và các đoàn viên tiêu biểu được khen thưởng.
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị
Năm học 2020-2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và những trăn trở trong bước đầu chuẩn bị thực hiện lộ trình tự chủ tài chính của Nhà trường nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và phối hợp chặt chẽ của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự đồng lòng của tập thể công đoàn viên và người lao động trong toàn Trường; CĐCS đã đạt được những kết quả đáng kể trong mọi mặt hoạt động: Công tác tuyên truyền, giáo dục; Công tác đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; Tổ chức các phong trào thi đua, khen thưởng; Công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS và đội ngũ cán bộ công đoàn; Công tác Ban Nữ công; Công tác tài chính và hoạt động kinh tế công đoàn; Công tác kiểm tra và hoạt động của Ủy ban Kiểm tra công đoàn và các hoạt động An sinh xã hội.
Với những nỗ lực trên mọi mặt hoạt động trong năm học 2020-2021, CĐCS Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh xếp loại “CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ” năm 2020, 394 cá nhân xếp loại “Đoàn viên công đoàn xuất sắc” và 18/25 tập thể xếp loại “Công đoàn bộ phận/Tổ Công đoàn xuất sắc”; và 24 tập thể và 216 nữ đoàn viên đạt danh hiệu thi đua chuyên đề “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” năm 2020. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tặng: Bằng khen cho Tập thể đạt giải khyến khích Cuộc thi nét đẹp văn hóa Ngành Ngân hàng năm 2021 nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Ngân hàng, Bằng khen Toàn diện năm 2020 cho 01 tập thể (CĐCS) và 02 cá nhân (Vũ Thị Hải Minh, Ngô Thị Xuân), Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” năm 2020 cho 02 cá nhân (Đoàn Thị Hồng Minh, Hồ Thị Linh), đã đề xuất tặng Bằng khen chuyên đề “Văn hóa - Thể thao” năm 2020 cho 01 tập thể và 02 cá nhân (Nguyễn Phạm Thanh Long, Nguyễn Văn Thọ); CĐCS khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020: Giấy khen toàn diện cho 14 cá nhân và 04 tập thể, Giấy khen chuyên đề “Văn hóa - Thể thao” cho 15 cá nhân và 05 tập thể, và Giấy khen chuyên đề “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” cho 10 cá nhân và 04 tập thể.
Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp CĐCS đã và đang cùng với Nhà trường triển khai các công tác phòng chống dịch Covid-19: Tuyên truyền xuyên suốt bằng nhiều hình thức; thường xuyên khử khuẩn phòng làm việc và giảng đường; nghiêm túc chấp hành thông điệp 5K của Bộ Y tế; triển khai giảng dạy và làm việc trực tuyến; thành lập và vận hành khu cách ly tập trung tại Kí túc xá của Trường với quy mô 480 giường theo đề nghị của UBND Thành phố Thủ Đức và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Thành phố Thủ Đức. Công tác chăm lo, hỗ trợ đối với các F0, F1 và bảo vệ công đoàn viên và người lao động cũng đặc biệt được chú trọng: Đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 300 người; phối hợp với phòng chức năng phục vụ công tác xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 (test nhanh); phối hợp với y tế địa phương, tiến hành xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho sinh viên. Về việc ủng hộ quỹ vắc xin: CĐCS đã triển khai Công văn số 456/CĐNH ngày 28/5/2021 về việc phát động hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động với tổng số tiền 84.000.000 đồng; vận động công đoàn viên, người lao động, sinh viên và người thân trong gia đình gửi tin nhắn ủng hộ thông qua tổng đài 1408 đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.

PGS.TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường biểu dương, chúc mừng những thành tựu mà toàn thể BCH CĐCS, cùng với các công đoàn bộ phận, đoàn viên công đoàn đã đạt được trong năm học vừa qua. Và lưu ý một vấn đề mà BCH CĐCS cần tiếp tục làm tốt hơn trong thời gian tới như:  (i) Tổ chức công đoàn các đơn vị cần gắn chặt với chính quyền để xây dựng hệ thống chỉ tiêu cụ thể và phù hợp với thực tế; (ii) Các hoạt động của công đoàn chú cần có trọng tâm, gắn với hoạt động chuyên môn và hỗ trợ việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị và của toàn Trường; (iii) Nâng cao kỷ cương và tăng tính tự giác của công đoàn viên và người lao động trong làm việc nói riêng và trong tất cả các công tác khác nói chung;

Tại Hội nghị, TS. Bùi Hữu Toàn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu thể hiện sự đồng tình với báo cáo tổng kết và đánh giá cao vai trò của Công đoàn trong năm học vừa qua. Đồng thời, Hiệu trưởng nhà trường thông tin đến các đại biểu tham dự hội nghị những kết quả nổi bật của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã đạt được trong năm học 2020 – 2021 trên các mặt như: công tác tổ chức cán bộ, công tác đào tạo, phát triển chương trình đào tạo, công tác tuyển sinh, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hỗ trợ sinh viên, quản lý tài chính và cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn … TS. Bùi Hữu Toàn nhấn mạnh trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn ra rất phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Trường nhưng toàn thể viên chức, người lao động vẫn nỗ lực hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ của năm học, trong đó đặc biệt là công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động.

Nhận định trong năm học mới 2021 - 2022, diễn biến dịch bệnh còn nhiều phức tạp, nhưng số lượng ngày càng nhiều hơn, tính chất công việc ngày càng khó và phức tạp hơn, chất lượng đào tạo ngày càng yêu cầu cao hơn, sự cạnh tranh giữa các cơ sở đào tạo ngày càng gay gắt hơn…., do vậy, đòi hỏi toàn thể viên chức, người lao động phải nỗ lực cố gắng hơn nữa, trách nhiệm cao hơn nữa, trình độ chuyên môn phải chuyên sâu và tinh thông hơn nữa, xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp đoàn kết, gắn bó hơn nữa và luôn chuẩn bị tâm thế tốt nhất để thích ứng với điều kiện thực tế, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và vận hành một cách hiệu quả nhất để vượt qua những khó khăn. Với yêu cầu đó, Công đoàn Nhà trường cần phát huy vai trò cao hơn nữa, hoạt động của Công đoàn cần hiệu quả và thiết thực hơn nữa, toàn diện hơn nữa, huy động toàn thể đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động cùng vào cuộc, hành động cùng nhau và cùng chí hướng, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao - Hiệu trưởng nhấn mạnh.
Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 kết thúc thành công tốt đẹp, Ban Chấp hành CĐCS gửi gắm mong muốn tập thể công đoàn viên và người lao động cùng đoàn kết, thống nhất và sẻ chia để vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn này; tiếp tục phát huy vai trò, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo,… để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2021-2022, hoàn thành hệ thống 16 chỉ tiêu năm học 2021-2022, giữ vững tổ chức CĐCS vững mạnh toàn diện và xây dựng Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM với hệ giá trị cốt lõi “Chính trực, Đoàn kết, Tiên phong”.
Yên Tâm