[In trang]
Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid - 19
Thứ năm, 14/10/2021 - 11:16
Từ ngày 01/10/2021 đến nay, lượng người dân từ TP HCM và các tỉnh Đông Nam bộ tự phát trở về Hà Giang rất nhiều; đa phần là bà con thất nghiệp thời gian dài do ảnh hưởng dịch Covid-19, người lao động tự do, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, trẻ em…
Từ ngày 01/10/2021 đến nay, lượng người dân từ TP HCM và các tỉnh Đông Nam bộ tự phát trở về Hà Giang rất nhiều; đa phần là bà con thất nghiệp thời gian dài do ảnh hưởng dịch Covid-19, người lao động tự do, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, trẻ em… khiến các khu cách ly quá tải trên nhiều mặt.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Gian, với mục đích đồng lòng cùng các cấp chính quyền tỉnh Hà Giang trong việc hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, cán bộ, công chức, người lao động Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang với tinh thần “thương người như thể thương thân”, đã bớt một phần chi tiêu cá nhân của mình để chung tay cùng với cả tỉnh, hỗ trợ cho các công dân lao động nghèo từ các tỉnh miền Nam trở về thực hiện tốt việc cách ly, và quyết tâm không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Sáng ngày 12/10/2021 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, đồng chí Sầm Văn Hành - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang đã trao 740 kg gạo, (trị giá 11.100.000 đồng ) để chuyển đến cho bà con tại các cơ sở cách ly tập trung.
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang cám ơn những đóng góp thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự quan tâm của cán bộ, công chức, người lao động Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang. Trong giai đoạn khó khăn này thì sự hỗ trợ là rất quan trọng, góp phần cùng các cấp chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Trước đó, ngày 20/9/2021 hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Đoàn Lao động tỉnh Hà Giang về việc ủng hộ khẩn cấp công nhân lao động khó khăn các tỉnh phía nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Đoàn viên công đoàn, người lao động Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giangcũng đã trích từ tiền lương ủng hộ  được 10.000.000 đồng.
Trần Thị Vy