[In trang]
Người phụ nữ tròn cả "hai vai"
Thứ sáu, 29/10/2021 - 15:35
Dù phải trải qua 12 đợt điều trị hóa chất và 21 lần xạ trị tại bệnh viện Ung bướu Tp HCM với nhiều tác dụng phụ như rụng tóc, đau đớn, mệt mỏi... thế nhưng chị Huỳnh Hạnh Hân đã vượt lên khó khăn thực hiện trọn vẹn vai trò của người mẹ, người cán bộ ngân hàng...
          Dù phải trải qua 12 đợt điều trị hóa chất và 21 lần xạ trị tại bệnh viện Ung bướu Tp HCM với nhiều tác dụng phụ như rụng tóc, đau đớn, mệt mỏi... thế nhưng chị Huỳnh Hạnh Hân (Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Ninh Thuận) đã vượt lên khó khăn thực hiện trọn vẹn vai trò của người mẹ, người cán bộ ngân hàng...
         Chị Hân tâm sự: "Trong gia đình, tôi luôn cố gắng thực hiện tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, cùng chồng chăm sóc, nuôi dạy các con ngoan, học giỏi, lễ phép với người lớn, hòa thuận với bạn bè, các cháu nhiều năm qua đều được thầy cô và bạn bè tín nhiệm ở cương vị lớp trưởng và đạt 02 giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh và được tham dự Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu là con cán bộ CNVCLĐ ngành Ngân hàng".
          Không chỉ có thế, tranh thủ giữa các đợt điều trị hóa chất, khi cơ thể giảm sự đau đớn, chị lại đến cơ quan để tiếp tục công việc của mình. Đối với gia đình, chị luôn vui vẻ, lạc quan, tích cực điều trị bệnh để chồng con yên tâm. Các con chị thấu hiểu khó khăn mà chị phải đối mặt nên tích cực giúp mẹ việc nhà nhưng vẫn luôn giữ vững thành tích học tập tốt. Nhiều năm liền các cháu luôn là những học sinh giỏi, những lớp trưởng nhiệt huyết, năng nổ, giành được giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh. Hạnh phúc đã mỉm cười với chị khi cháu đầu thi đỗ vào trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Tp HCM để viết tiếp ước mơ là bác sĩ điều trị bệnh. Bản thân chồng tôi công việc chuyên môn cũng hết sức bận rộn, anh ấy luôn cố gắng sắp xếp công việc chuyên môn để đồng hành cùng tôi trong những ngày điều trị bệnh. Không chỉ có vậy, để làm gương cho con, trong thời gian điều trị bệnh, cả 2 vợ chồng đã rất cố gắng và bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ của Trường Đại học Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh. Hiện nay, chị vẫn đang theo phác đồ điều trị của bác sĩ, uống thuốc hàng ngày, tái khám định kỳ và vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.
          Trong công việc, Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ chức tốt công tác hạch toán kế toán chi tiết, kế toán tổng hợp theo mọi hướng dẫn của Trung ương, lập các loại báo cáo tài chính, kế toán và các loại báo cáo phục vụ quản trị điều hành của chi nhánh và của Trung ương, thực hiện đúng chế độ báo cáo với cơ quan thuế và ngân hàng Nhà nước tỉnh Ninh Thuận. Chấp hành tốt chế độ chứng từ kế toán, tuân thủ những quy định theo đúng chế độ. Cá nhân chị luôn có ý thức và nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, thực hiện thu chi theo định mức, đúng chế độ gắn liền với hiệu quả kinh doanh, khoán các khoản phí cho các bộ phận, giảm các khoản chi phí không cần thiết, tuân thủ chế độ hóa đơn chứng từ.
     Ngoài ra chị đã cùng các đồng chí trong Đảng ủy tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của cấp ủy cấp trên và của Đảng bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ đạt “Trong sạch vững mạnh” liên tục 05 năm qua ; chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” liên tục trong các năm qua, bản thân trong 05 năm qua được phân loại “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được nhận giấy khen của Đảng ủy Khối về đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm 2015-2019. Trong công tác nữ công, chị cũng đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng và chuyên môn chỉ đạo, hỗ trợ, ủng hộ kịp thời đối với các phong trào thi đua tạo động lực cho phong trào. Chú trọng các hoạt động xã hội, hỗ trợ con nữ CNVCLĐ vượt khó học giỏi và các trường hợp từ thiện khác, vận động giúp đỡ nữ CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo; tổ chức chăm lo cho các cháu thiếu nhi con CNVCLĐ học giỏi.
     Nỗ lực của chị đã được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Vụ Thi đua - Khen thưởng NHNN Việt Nam ghi nhận và Thống đốc NHNN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình giai đoạn 2016 - 2020, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng" cho chị vì đã có thành tích tốt trong công tác gia đình./.
Thanh Thủy