[In trang]
Người phụ nữ giàu nghị lực
Thứ ba, 09/11/2021 - 10:10
Hơn 14 năm gắn bó, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, chị Đinh Thị Phương Châm - Giám đốc PGD Đất Đỏ, BIDV Bà Rịa luôn xem BIDV Bà Rịa là ngôi nhà thứ hai của mình. Nơi đây đã cho chị nhiều niềm vui, niềm động viên lớn lao trong công việc.
Hơn 14 năm gắn bó, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, chị Đinh Thị Phương Châm - Giám đốc PGD Đất Đỏ, BIDV Bà Rịa luôn xem BIDV Bà Rịa là ngôi nhà thứ hai của mình. Nơi đây đã cho chị nhiều niềm vui, niềm động viên lớlao trong công việc. Đây cũng là ngôi nhà cho chị thêm nghị lực, niềm tin và hy vọng khi cuộc sống của chị không gặp nhiều may mắn. Cũng chính nơi đây, chị có cơ hội để thực hiện những ước mơđược cống hiến, được lan tỏa và mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc đời.
               Người phụ nữ hết lòng vì công việc
Những năm tháng gắn bó với BIDV đã bồi đắp cho chị thêm tình yêu và nghị lực, khát khao được cống hiến. Từ vị trí là một giao dich viên từ những ngày đầu chạm ngõ với ngành ngân hàng cho đến vai trò cán bộ của Phòng Hành chính quản trị, Giám đốc PGD… chị đều chứng minh được sự cố gắng và phấn đấu không mệt mỏi của minh.
Chính thức gia nhập vào BIDV từ năm 2007, công việc đầu tiên của chị là Giao dịch viên. Đến năm 2011, chị được luân chuyển về Tổ Hành chính quản trị, có thể nói đây là một thách thức lớn đối với chị.Tổ hành chính quản trị chỉ là một Tổ nhỏ, gồm có vài nhân viên nhưng khối lượng công việc thường xuyên quá tải.Một thời gian sau, Tổ hành chính quản trị được nâng cấp thành Phòng Tổ chức hành chính, chị được giao nhiệm vụ Phó trưởng phòng kiêm phụ trách phòng TCHC. Thời gian đầu chị gặp rất nhiều khó khăn vì phòng mới chuyển đổi còn nhiều bất cập, anh chị em trong phòng chưa đồng thuận. Một thời gian dài, chị luôn căng thẳng và lo lắng.“Đôi lúc thấy mình bất lực và muốn bỏ cuộc” –chị tâm sự.Nhưng với niềm tin và sự cố gắng chị đã tự tin vượt qua khó khăn, dần nhận được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo, các anh chị em trong Chi nhánh,  nhất là toàn thể anh chị em trong phòng TCHC đã hiểu và sẵn sàng đồng hành cùng chị.Từ năm 2012 đến 2021, với 9 năm làm việc ở Phòng TCHC, sau này chuyển đổi thành Phòng QLNB, chị xác định công việc tổ chức hành chính giống như chiếc bánh xe trong một cỗ máy hoạt động lớn của cả chi nhánh. Với 9 năm ở vị trí chiếc bánh xe cần cù, chịu khó, chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên đường đua, góp phần đưa BIDV Bà Rịa từ một Chi nhánh tái cơ cấu thành một Chi nhánh hạng đặc biệt như ngày nay.
Bắt đầu từ năm 2017, chị đã tham gia rất nhiều đề tài khoa học và đang được áp dụng hiệu quả tại BIDV Bà Rịa.Tiêu biểu là đề tài khoa học mang tên “Các biện pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh Phòng giao dịch bán lẻ chuẩn tại Phòng giao dịch Lê Quý Đôn trực thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa”. Đề tài đi vào nghiên cứu thực tế tình hình hoạt động kinh doanh hiện tại của Phòng giao dịch Lê Quý Đôn và đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm giúp Phòng giao dịch Lê Quý Đôn đạt kế hoạch HSC giao.Với đề tài nghiên cứu năm 2017, chị cùng các tác giả khác đã góp phần nâng cấp thành công PGD Lê Quý Đôn thành PGD Bán lẻ chuẩn về không gian giao dịch, tác phong giao dịch cũng như kết quả hoạt động của PGD. Từ khi được nâng cấp thành PGD chuẩn, PGD Lê Quý Đôn liên tục HTXS nhiệm vụ, xếp hạng đặc biệt từ 2017 đến nay.
Năm 2018, một sáng kiến khoa học của chị cũng đã tạo được hiệu quả lớn, đó là“Sáng kiến phần mềm quản lý huy động vốn và sinh nhật khách hàng” với nội dungliệt kê danh sách các món huy động vốn đến hạn; liệt kê sinh nhật khách hàng huy động vốn; ghi chú các thông tin cá nhân của từng KH (quà, sở thích, đặc thù…) để có các hành xử phù hợp. Phần mềm hỗ trợ rất lớn bộ phận chăm sóc khách hàng, kịp thời giữ khách khi số dư tiền gửi của khách giảm dần theo các kỳ dữ liệu (có dấu hiệu rút dần tiền gửi) và khuyến khích khách hàng gửi thêm để nâng hạng.
Tiếp theo những năm sau đó, chị liên tục tham gia các đề tài khoa học và các sáng kiến cấp cơ sở. Các đề tài khoa học này đã mang lại thuận lợi cho CB-ĐV-NLĐ trong quá trình tác nghiệp, tiết kiệm được thời gian, hạn chế rủi ro và đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng một cách tốt và nhanh nhất.

             Nghị lực sống mạnh mẽ
            Nhìn chặng đường phấn đấu và cống hiến của chị, ít ai có thể ngờ chị Châm đã phải vượt qua sự khó khăn, vất vả trong cuộc sống gấp nhiều lần những người phụ nữ khác.Năm 2017, chị phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp. Sau một thời gian chữa trị, cùng với sự động viên của gia đình, chị đã mạnh mẽ vượt qua, lấy lại tinh thần để tiếp tục cống hiến cho BIDV. Tuy nhiên đến năm 2018, con gái chị, (lúc ấy chỉ mới 9 tuổi), bị mắc bệnh hiểm nghèo – lupus ban đỏ hệ thống – một loại bệnh nguy hiểm, mãn tính và hiện chưa có thuốc chữa. Lo lắng và hoang mang nhưng chị đã cùng chồng và các thành viên trong gia đình luôn giữ tinh thần lạc quan, đồng hành cùng con trong những ngày tháng khó khăn nhất. Con gái chị nhập viên liên tục, có lúc tưởng như  không thể qua khỏi. Sau một thởi gian chữa trị, giành giật lại sự sống, con gái chị xuất viện với tình trạng không thể tự đi đứng, bị mất trí nhớ một phần và không phân biệt được không gian, thời gian. Chị suy sụp hoàn toàn và muốn buông bỏ tất cả…
         Nhờ sự yêu thương và giúp đỡ của mọi người trong gia đình, sự động viên kịp thời từ Ban Giám đốc cùng các anh chị em đồng nghiệp BIDV Bà Rịa, chị đã cùng chồng một lần nữa quyết tâm đứng lên để cùng con tiếp tục bước về phía trước.Chị đã đồng hành, làm bạn cùng con trong quá trình vật lý trị liệu, luyện tập trí nhớ, cùng con vượt qua đau đớn của bệnh tật.Sau bao vất vả, may mắn đã mỉm cười, con gái chị đã đi lại, sinh hoạt được. Tuy nhiên, do trí nhớ chưa hồi phục nên con chưa đi học lại được nhưng với gia đình chị, sự hồi phục của con gái đã là một phép màu.
         Sau một thời gian dài phải tạm hoãn lao động để chăm sóc con, chị lại quay trở lại với ngôi nhà BIDV Bà Rịa ,tiếp tục lao động và cống hiến. Cuối năm 2020, chị đã cùng chồng đã tiếp tục hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh mà cả hai đã phải tạm hoãn khi con gái mắc bệnh hiểm nghèo. Trong ngày nhận bằng tốt nghiệp, con gái chịđã đến chứng kiến vànói: “Con cảm ơn ba mẹ vì đã luôn bên con, con tự hào vì là con gái của ba mẹ”. Đối với chị, không có niềm hạnh phúc nào bằng.
         “Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về hạnh phúc gia đình nhưng với tôi “Hạnh phúc là một cuộc hành trình, chứ không phải là đích đến”. Hạnh phúc đôi khi không đơn giản chỉ là điểm cuối cùng, mà hạnh phúc nằm ngay tại quá trình mỗi người chúng ta nỗ lực, vươn lên trước nghịch cảnh... Biết tìm đến  nhữngđiều đơn giản, làm thật tốt công việc của mình là lúc chúng ta nhận được đầy đủ mục đích, ý nghĩa của cuộc sống. Hạnh phúc chính là hiện tại, là con đường chúng ta đang đi” – Chị Châm chia sẻ.                                               
***       
Chị Đinh Thị Phương Châm – Giám đốc PGD Đất Đỏ- BIDV Bà Rịalà một tấm gương sáng về nghị lực sống. Mặc dầu hoàn cảnh riêng của chị không được may mắn,, thuận lơi (con gái chị mắc bệnh nặng, bản thân chị cũng bị bệnh hiểm nghèo) nhưng chị luôn cố gắng và phấn đấu hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, tham gia nhiều đề tài, sáng kiến khoa học được áp dụng hiêu quả tại chi nhánh. Nhiều năm liền, chị được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen của Thống đốc NHNN( năm2017,2018; 2019…). Năm 2021, gia đình chị đã được nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình giai đoạn 2016-2020, góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngành ngân hàng.
           Công đoàn BIDV