[In trang]
Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Bến Tre tập huấn môn bi sắt
Thứ hai, 28/03/2022 - 15:27
Ngày 27/3/2022, tại Sân vận động tỉnh Bến Tre, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức tập huấn môn bi sắt cho hơn 50 cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng Bến Tre.
Ngày 27/3/2022, tại Sân vận động tỉnh Bến Tre, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre (NHNN tỉnh) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn môn bi sắt cho hơn 50 cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng Bến Tre.
Tham dự khai mạc lớp tập huấn có ông Mai Tấn Niên - Phó Giám đốc NHNN tỉnh, Chủ tịch Công đoàn NHNN tỉnh, Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trên địa bàn; ông Nguyễn Tuấn Tú – Hiệu trưởng Trường Năng khiếu Thể dục thể thao và ông Nguyễn Thanh Tâm – Trưởng phòng Hành chính - Quản trị thuộc Trung tâm Thể dục thể thao là hai giảng viên lớp tập huấn.
Học viên thực hành chơi môn bi sắt
Tại đây, các học viên đã được tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển của môn bi sắt, luật chơi, thực hành các kỹ thuật chơi môn bi sắt như: cách bo bi, bắn bi, lăn bi, lôm bi… và chia đội thi đấu.
Được biết, môn bi sắt là một trong những môn thể thao đã phát triển mạnh mẽ trên cả nước nói chung và tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, là môn thể thao có kỹ thuật khá đơn giản, dễ tiếp cận, được tỉnh Bến Tre chọn là một trong những môn thể thao mới để đầu tư và phát triển trong giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.
Những năm qua, phong trào thể dục thể thao trong ngành Ngân hàng Bến Tre luôn được quan tâm, duy trì phát triển đa dạng như bóng đá mini, bóng chuyền hơi. Việc tổ chức cho cán bộ nhân viên Ngành tham gia chơi môn bi sắt không chỉ nhằm xây dựng phong trào văn hóa vui tươi, tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp trong Ngành mà còn là sân chơi bổ ích, giúp nâng cao thể chất, phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần cùng tỉnh nhà phát triển bộ môn này.
Lớp tập huấn được tổ chức thực hiện trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Ngọc Hà
 

Học viên thực hành chơi môn bi sắt