[In trang]
“Thể thao mang lại cho tôi những giá trị tích cực”
Thứ tư, 18/05/2022 - 08:51
Đã bao năm nay, có một BIDVer đã miệt mài thực hiện những đường đua của chính mình. Anh đã chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và truyền cảm hứng cho mọi người.
Nếu chỉ vì một cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai đơn thuần, không ai mệt nhoài người trên đường chạy bất kể ngày nắng hay mưa lạnh. Chạy bộ đã vượt ngoài câu chuyện của một môn thể thao, chạm tới những giá trị tinh thần và thôi thúc mỗi người vượt ngoài vùng an toàn của chính mình. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên, có một cộng đồng người chạy bộ đang phát triển ngày càng mạnh tại Việt Nam. Đã bao năm nay, có một BIDVer đã miệt mài thực hiện những đường đua của chính mình. Anh đã chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và truyền cảm hứng cho mọi người. Đó là anh Nguyễn Mạnh Cường - Phó Trưởng phòng Quản lý rủi ro - BIDV Chi nhánh Long Biên Hà Nội.
Anh Nguyễn Mạnh Cường
“Thể thao không biết nói dối. Với thể thao, mọi thứ rất rõ ràng, kết quả của việc tập luyện thể thao phản ánh chính xác 100% những gì bạn đã nỗ lực tập luyện. Trong một cuộc thi đấu thể thao, người có vị trí cao nhất chắc chắn luôn là người xứng đáng. Đó là điều mà tôi thích nhất khi chơi thể thao”- Anh Cường chia sẻ.
Anh Cường chơi khá tốt nhiều môn thể thao như bóng đá, cầu lông, tennis, đạp xe, chạy bộ… Ở mỗi giai đoạn anh có sự yêu thích khác nhau với các môn thể thao. Trước đây, khi có nhiều thời gian, anh Cường thích đá bóng, tennis, cầu lông… Khi có gia đình và công việc trở nên bận rộn, quỹ thời gian hạn hẹp hơn thì anh tìm đến môn thể thao có thể chủ động được việc tập luyện mà không phải phụ thuộc vào đồng đội, sân bãi,giờ giấc… và chạy bộ là bộ môn anh lựa chọn.
Với chạy bộ, anh Cường có thể sắp xếp 30-60 phút sáng sớm để chạy và có thể tập luyện nó hàng ngày. Càng chơi và có những hiểu biết sâu hơn về bộ môn này anh càng thêm yêu nó.Hiện tại, phần lớn thời gian tập thể dục anh Cường dành cho chạy bộ.
Được tập luyện chính là lý do để anh Cường tham gia các hoạt động thể thao.“Chẳng hạn như việc đăng ký tham gia các giải chạy bộ sẽ giúp tôi có động lực để tập luyện nghiêm túc để có được kết quả tốt khi tham gia giải.Kết quả tốt ở đây không hẳn là phải có giải thưởng.Với những người chơi thể thao phong trào, kết quả tốt có nghĩa là bạn đạt thành tích tốt hơn so với chính bạn, một sự khẳng định về sự tiến bộ của bản thân.Thể thao giúp cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, cân bằng cuộc sống, thể thao giúp tăng cường giao lưu, mở rộng mối quan hệ, thông qua thể thao còn có thể đóng góp cho cộng đồng (Ví dụ giải chạy BIDV Run)”- Anh Cường cho biết.
Là người chơi thể thao và thấy được những lợi ích của nó, anh Cường thường khuyên mọi người dành thời gian mỗi ngày để tập luyện. Anh cũng gợi ý một số cách để có thể tạo và duy trì động lực tập luyện đều đặn như ad đồng nghiệp, bạn bè vào các nhóm thể dục, thể thao (chẳng hạn nhóm chạy bộ) để họ có thể thấy những người khác tập luyện hàng ngày, từ đó thấy rằng bản thân cũng cần phải tập luyện. Hoặc có thể rủ mọi người cùng đăng ký tham gia giải chạy để họ có lý do tập luyện v.v….
Anh Cường chia sẻ: “Việt Nam là một trong những nước lười vận động nhất thế giới, các giải chạy trực tuyến như “BIDV Run-Cho cuộc sống xanh”, “Tết ấm cho người nghèo” đã góp phần thay đổi thói quen vận động của rất nhiều cán bộ BIDV, tăng cường sự giao lưu, gắn kết giữa cán bộ BIDV trong hệ thống, giúp lan tỏa một BIDV năng động, quảng bá thương hiệu BIDV…Đặc biệt các chương trình này đã thực hiện một trong những giá trị cốt lõi của BIDV, đó là “trách nhiệm xã hội”, nó càng tuyệt vời hơn khi được chia nhỏ bằng đóng góp của rất nhiều cán bộ BIDV khi tham gia giải chạy thông qua quy đổi số km đã thực hiện”.
Với hiệu ứng tích cực của các giải chạy đã được tổ chức, anh Cường mong BIDV sẽ tiếp tục duy trì đều đặn các hoạt động này trong tương lai. Bản thân anh sẽ tiếp tục tham gia một cách tích cực, đồng thời sẽ chủ động đóng góp các ý kiến cá nhân để góp phần hoàn thiện hơn nữa các giải chạy, tích cực xây dựng cộng đồng chạy bộ BIDV theo hướng gia tăng số lượng người tập luyện cũng như nâng cao chất lượng tập luyện. Khác với những môn thể thao khác, chạy bộ không chỉ là bộ môn giúp mỗi người rèn luyện thể lực mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần.Mỗi đường chạy đều gửi gắm ước mơ của mọi người - từ những thứ giản đơn cho đến nhiều chiêm nghiệm sâu xa hơn, cao hơn nữa là vì một cộng đồng tốt đẹp.
Anh Nguyễn Mạnh Cường công tác tại BIDV được 16 năm. Tại BIDV nói chung và ở Chi nhánh nói riêng, anh luôn được tạo điều kiện để làm việc cũng như tham gia các hoạt động đoàn thể. Anh hy vọng sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa cho BIDV trên phương diện chuyên môn cũng như hoạt động phong trào. Ngoài đam mê hoạt động thể thao, anh Cường còn là cây đơn ca có tiếng của BIDV. Anh đã từng dành HCV cuộc thi tiếng hát đơn ca toàn hệ thống do BIDV tổ chức.
                                                                                                Phước Thảo