[In trang]
Kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính công đoàn tại Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội
Thứ tư, 21/09/2022 - 12:21
Ngày 12-13/9/2022, Đoàn kiểm tra của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn đối với Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội.
Ngày 12-13/9/2022, Đoàn kiểm tra của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn  đối với Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội. Đoàn do đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm Trưởng đoàn.
Đoàn đã thực hiện kiểm tra các mặt hoạt động công đoàn tại Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội, cụ thể như: Công tác chấp hành Điều lệ Công đoàn việt Nam, công tác kiểm tra của Uỷ ban kiểm tra công đoàn, công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tham gia thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và chỉ đạo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, công tác giám sát và xử lý kỷ luật, công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn. Kết quả kiểm tra cho thấy Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đã thực hiện tốt các nội dung như: Tổ chức thực hiện tốt việc triển khai hướng dẫn chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, triển khai thực hiện kịp thời đầy đủ các văn bản đến các CĐCS trực thuộc trong toàn hệ thống, làm tốt vai trò hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS trực thuộc trong công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo kế hoạch; thực hiện tốt công tác kiện toàn hệ thống tổ chức đối với các CĐCS trực thuộc; công tác kết nạp đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong hệ thống. Công tác phối hợp với chuyên môn và chủ động tham gia xây dựng các Nội quy, Quy chế, Quy định và sử dụng Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi, các Quy định liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội; đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động trong hệ thống.
Công tác rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2018 - 2023, quy hoạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 theo đúng hướng dẫn của công đoàn cấp trên; chỉ đạo, hướng dẫn, thực hiện phê duyệt quy hoạch theo thẩm quyền được phân cấp đối với các CĐCS trực thuộc trong hệ thống theo quy định. Chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước, Tổng Liên đoàn về công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Luôn chủ động, đổi mới tổ chức và phương pháp hoạt động phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Ngân hàng Chính sách xã hội; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, chỉ đạo thống nhất mọi hoạt động từ Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đến các CĐCS trong hệ thống chấp hành tốt các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã phân tích và chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội để hoạt động công đoàn được tốt hơn trong thời gian tới.
Tại buổi thông qua kết luận kiểm tra, đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội trong thời gian qua đã phát triển vượt bậc, đời sống cán bộ ngày một đi lên, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục triển khai các hoạt động có hiệu quả, chất lượng của tổ chức công đoàn.
Phát biểu trong chương trình, đ/c Bùi Quang Vinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cảm ơn Ban Lãnh đạo Công đoàn NHVN thời gian qua đã quan tâm tạo điều kiện cho hoạt động Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đồng thời khẳng định, Ban lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội hoạt động hướng tới chăm lo tốt nhất về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Kết thúc cuộc kiểm tra, đồng chí Đoàn Văn Khải, Chủ tịch công đoàn thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp thu những kiến nghị, đề suất mà Đoàn kiểm tra đã nêu và hứa sẽ bổ sung khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế để hoạt động công đoàn ngày càng tốt hơn, thực hiện có hiệu quả chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; góp phần cùng với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của Ngành
                                                                                               Thanh Hương