[In trang]
Hoạt động giám sát của Ban thanh tra nhân dân Cơ quan NHNN Trung ương
Thứ bảy, 01/10/2022 - 11:41
Ngày 29 – 30/9/2022, tại trụ sở NHNN số 25 Lý Thường Kiệt và 504 Xã Đàn, Ban thanh tra nhân dân Cơ quan NHNN Trung ương đã thành lập hai Đoàn giám sát đột xuất về trật tự nội vụ; giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện - nước của đoàn viên người lao động;
Ngày 29 – 30/9/2022, tại trụ sở NHNN số 25 Lý Thường Kiệt và 504 Xã Đàn, Ban thanh tra nhân dân Cơ quan NHNN Trung ương đã thành lập hai Đoàn giám sát đột xuất về trật tự nội vụ; giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện - nước của đoàn viên người lao động; giám sát công tác phục vụ ăn trưa tại bếp ăn; giám sát về y tế, việc thực hiện trang cấp các thiết bị y tế, mua cấp phát thuốc, các xét nghiệm, khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động Cơ quan NHNN Trung ương.
Tham gia Đoàn công tác có 17 đồng chí là thành viên Ban thanh tra nhân dân và đại diện các phòng chức năng của Cục Quản trị, Công ty PSA.
Kiểm tra bếp ăn
Qua hai ngày giám sát các thành viên Đoàn giám sát đều đánh giá việc chấp hành nội quy cơ quan của đoàn viên, người lao động tại thời điểm giám sát từ 7h50’ – 8h20’ trụ sở NHNN số 25 Lý Thường Kiệt và 504 Xã Đàn nhìn chung đoàn viên, người lao động chấp hành đúng nội quy, quy chế văn hóa công sở, quy định của cơ quan, đơn vị, tuy nhiên còn một số đoàn viên, người lao động vẫn còn tình trạng cho thẻ vào ví để quẹt ra/vào xong lại cất vào túi. Việc thực hiện phòng chống dịch Covid - 19 của đoàn viên, người lao động, khách đến liên hệ công tác đều nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Các trụ sở làm việc của NHNN đều được bố trí phòng riêng để tiếp khách đến liên hệ công tác.
Khám sức khoẻ cho đoàn viên, NLĐ
Tại các bếp ăn phục vụ ăn sáng, ăn trưa cho đoàn viên, người lao động đều thực hiện vệ sinh dụng cụ, bát đĩa và đồ dùng khu vực bếp, hàng ngày đều lưu mẫu thức ăn của ngày hôm trước nhằm phục vụ công tác kiểm tra an toàn thực phẩm khi có sự cố. Hành lang các tầng làm việc, phòng họp đều được Cục Quản trị bố trí cây nước, định kỳ được thay lõi lọc và dán giấy ghi rõ thời gian thay lõi lọc nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch cho đoàn viên, người lao động. Tính tới thời điểm giám sát không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên, người lao động thông qua các hòm thư của Ban thanh tra nhân dân.
Kiểm tra trật tự nội vụ
Công tác trang cấp các thiết bị y tế, mua cấp phát thuốc, các xét nghiệm cho đoàn viên, người lao động Cơ quan NHNN Trung ương tại Trung tâm y tế Cục Quản trị đều được Ban lãnh đạo NHNN quan tâm, tạo điều kiện để bộ phận y tế nâng cao chất lượng, chăm sóc sức khỏe của đoàn viên, người lao động. Đến thời điểm giám sát, Cục Quản trị đang tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động tại trụ sở 504 Xã Đàn.
Thông qua buổi giám sát đột xuất này, Ban thanh tra nhân dân mong muốn đoàn viên, người lao động sẽ chấp hành tốt hơn nữa nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị nhằm góp phần đưa cơ quan, đơn vị ngày càng văn minh, hiện đại.
CĐ NHTW