[In trang]
Công đoàn Trụ sở chính Agribank tổng kết công tác công đoàn 10 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022
Thứ ba, 08/11/2022 - 08:57
Ngày 05/11/2022, tại Lào Cai, Công đoàn Trụ sở chính Agribank tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn 10 tháng đầu năm 2022 triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 và tập huấn công tác Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 cho công đoàn bộ phận.
Ngày 05/11/2022, tại Lào Cai, Công đoàn Trụ sở chính Agribank tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn 10 tháng đầu năm 2022 triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 và tập huấn công tác Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 cho công đoàn bộ phận.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank - Đại diện Ban lãnh đạo Agribank; lãnh đạo Công đoàn Agribank, lãnh đạo Công đoàn các chi nhánh Agribank trên địa bàn Lào Cai; Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính; Ủy viên UBKT, cán bộ chuyên trách nghiệp vụ Công đoàn TSC; Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trụ sở chính.
Đ/c Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank, Chủ tịch Công đoàn Trụ sở chính Agribank phát biểu khai mạc Hội nghị
Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo và Công đoàn Agribank; với tinh thần đoàn kết nhất trí, phối hợp chặt chẽ trong triển khai chỉ đạo của Ban chấp hành, hoạt động của Công đoàn Trụ sở chính Agribank 10 tháng đầu năm 2022 đã đạt kết quả khả quan toàn diện trên nhiều mặt: công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, công tác kiểm tra giám sát bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, công tác thi đua khen thưởng, công tác từ thiện xã hội, công tác nữ công, công tác xây dựng Đảng và tổ chức Công đoàn, công tác kiểm tra…
Đối với công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, Ban Chấp hành Công đoàn Trụ sở chính đã thực hiện các hình thức tuyên truyền sâu rộng nhằm giúp ĐV-NLĐ nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp từ các Chi, Đảng bộ trực thuộc đến Đảng bộ Agribank, Nghị quyết Công đoàn các cấp. Các hoạt động tuyên truyền nhằm góp phần bồi đắp niềm tin của ĐV-NLĐ đối với Đảng, Nhà nước, Ngành và tổ chức Công đoàn, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong ĐV-NLĐ để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Agribank và công đoàn các cấp.
Đối với công tác kiểm tra giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ, quy định của Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động. Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã phối kết hợp với chuyên môn trong việc xây dựng và thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh do Ngân hàng Nhà nước giao, tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các cơ chế liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động như: quy chế trả lương, tiền thưởng, sắp xếp lại lao động dôi dư, khen thưởng, kỷ luật, đóng BHXH, BHYT nhằm đảm bảo cho người lao động có việc làm và thu nhập ổn định.
Hàng năm, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động, tổ chức đối thoại người lao động. Tại Hội nghị, lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn đã lấy ý kiến đóng góp về kế hoạch kinh doanh, giải đáp các câu hỏi đối thoại của thành viên tham gia đối thoại được thỏa đáng. Các quy định về chế độ và quyền lợi của người lao động đều được thực hiện đầy đủ, công khai đảm bảo công bằng, hợp lý.
Công tác thi đua khen thưởng được xác định là động lực thúc đẩy hoạt động của tổ chức Công đoàn. Công đoàn Trụ sở chính Agribank luôn động viên ĐV-NLĐ tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua do chuyên môn và công đoàn phát động như: phong trào “Học tập, nâng cao đạo đức nghề nghiệp”, “Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện văn hóa Agribank”, phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”. Năm 2021, Công đoàn Trụ sở chính được Khen thưởng: Cờ toàn diện của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Cờ thi đua của Công đoàn NHVN về chuyên đề Hai giỏi, Nhất khu vực chuyên đề “Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện văn hóa Agribank”. Về thành tích cá nhân: có 9 đồng chí vinh dự được nhận Bằng khen toàn diện của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; có 14 đồng chí vinh dự được nhận Bằng khen toàn diện của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; có 10 đồng chí vinh dự nhận Bằng khen chuyên đề của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Đồng thời, Tổng Liên đoàn tặng 7 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các đồng chí Ban điều hành, Bí thư Đoàn Thanh niên Agribank. Trong số các đồng chí đạt thành tích cá nhân, có nhiều đồng chí nữ cán bộ được khen thưởng, đặc biệt trong Công tác “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà".
Cùng với các hoạt động trên, công tác từ thiện xã hội cũng được Công đoàn Trụ sở chính Agribank triển khai sâu rộng tới toàn thể các công đoàn viên. Đoàn viên người lao động Trụ sở chính Agribank tích cực hưởng ứng các cuộc vận động từ thiện do Công đoàn cấp trên phát động và thực hiện các chương trình từ thiện xã hội đối với một số trường hợp đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn Trụ sở chính đã vận động đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp 4 ngày lương để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội. Trong năm 2022, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã thực hiện công tác an sinh xã hội với số tiền trên 1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, tri ân người có công với cách mạng và gia đình thương binh liệt sỹ, ủng hộ nhạn nhân chất độc da cam, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Bệnh viện huyết học, ủng hộ người nghèo…
Hội nghị cũng dành thời gian phổ biến kế hoạch Đại hội Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2023 - 2028, dự thảo Đề án nhân sự Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính Agribank nhiệm kỳ 2023 - 2028 theo quy định hướng dẫn của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn NHVN, Công đoàn Agribank đồng thời thực hiện bầu uỷ viên BCH, uỷ viên UBKT tái cử đúng 5 bước theo quy định.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank nhấn mạnh: Với số lượng đoàn viên công đoàn đông nhưng trong thời gian qua Công đoàn Trụ sở chính đã tổ chức được nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo đến đời sống của ĐV-NLĐ, làm tốt công tác thi đua khen thưởng và công tác an sinh xã hội… Trong thời gian tới CĐTSC tiếp tục phát huy và triển khai các hoạt động công đoàn tốt hơn nữa để khẳng định là cơ quan đầu não, lãnh đạo chỉ đạo các Chi nhánh trên toàn hệ thống, đặc biệt phát động đến các phòng ban triển khai môi trường làm việc xanh sạch đẹp, thân thiện, khoa học sáng tạo… để mỗi cán bộ khi bước chân đến đều cảm thấy hứng khởi, làm việc hăng say, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và các mục tiêu năm 2022 của Agribank.
Trao an sinh xã hội cho xã Ngũ Chỉ Sơn
Cũng trong dịp này, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã cùng Agribank Chi nhánh Lào Cai II và Chi nhánh thị xã SaPa đến tặng 100 triệu đồng cho bà con xã Ngũ Chỉ Sơn - một xã nghèo do Chi nhánh đỡ đầu để triển khai xây dựng nhà vệ sinh cho hơn 30 hộ nghèo phục vụ cho đời sống bà con được thuận tiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Lại Hương