[In trang]
Công đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam - Hội diễn văn nghệ và trao giải Cuộc thi viết “DIV trong tôi”
Thứ bảy, 12/11/2022 - 08:50
Vừa qua, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã tổ chức Hội diễn văn nghệ và Tổng kết trao giải Cuộc thi viết “DIV trong tôi” nhân kỷ niệm 23 năm thành lập BHTGVN.
Ngày 4/11/2022, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã tổ chức Hội diễn văn nghệ và Tổng kết trao giải Cuộc thi viết “DIV trong tôi” nhân kỷ niệm 23 năm thành lập BHTGVN.
Tham dự sự kiện có ông Phạm Bảo Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BHTGVN; ông Đào Quốc Tính - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; các thành viên HĐQT, Ban điều hành; kiểm soát viên; đại diện Ban Chấp hành Đảng ủy - Công đoàn - Đoàn thanh niên BHTGVN; lãnh đạo các phòng, ban và công đoàn viên tại Trụ sở chính.
Ban Giám khảo hội diễn và cuộc thi viết “DIV trong tôi” có ông Ngô Quang Lương – Thành viên chuyên trách HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BHTGVN, Trưởng Ban Giám khảo; ông Đặng Văn Tới, bà Phạm Bảo Khánh - Thành viên chuyên trách HĐQT; ông Vũ Văn Long, ông Nguyễn Lĩnh Nam - Phó Tổng Giám đốc và Giám khảo chuyên môn - bà Đặng Thị Dịu - Giảng viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. 
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Phạm Bảo Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BHTGVN nhấn mạnh, việc tổ chức cuộc thi viết “DIV trong tôi” và Hội diễn văn nghệ nhân kỷ niệm 23 năm thành lập BHTGVN là một hoạt động ý nghĩa của Công đoàn Trụ sở chính, giúp khơi dậy tình thần đoàn kết tập thể, sức sáng tạo, sự hào hứng của đông đảo đoàn viên, người lao động tại các đơn vị; qua đó góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.
Theo ông Phạm Bảo Lâm, mặc dù cuộc thi có quy mô khiêm tốn, nhưng đã thể hiện tinh thần đồng đội, gắn kết người lao động tại mỗi đơn vị; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, làm tiền đề cho những hoạt động với quy mô lớn hơn, cũng như giúp phát hiện ra những hạt nhân cốt lõi cho phong trào tập thể trong thời gian tới.
“Ban lãnh đạo BHTGVN rất tự hào và tin tưởng vào sức trẻ của đội ngũ công đoàn viên các đơn vị. Đây sẽ là nguồn nhân lực mang sự nhiệt thành, tâm huyết để cống hiến và xây dựng BHTGVN ngày càng vững mạnh” - Chủ tịch HĐQT Phạm Bảo Lâm tin tưởng.
Cuộc thi viết “DIV trong tôi” đã được phát động tới các tổ công đoàn Trụ sở chính và thu hút sự quan tâm, theo dõi và tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động. Đã có 23 bài dự thi - một sự trùng hợp ngẫu nhiên lý thú với 23 năm thành lập và phát triển của BHTGVN. Mỗi tác phẩm là một công trình văn học nhỏ, nhưng đong đầy tình yêu thương, lời tự sự đối với công việc hàng ngày, tình đồng nghiệp tại BHTGVN mà mỗi tác giả cảm nhận được. Đây thực sự là những tác phảm đáng nhớ, đóng góp vào việc xây dựng văn hóa viết, văn hóa đọc, từ đó giúp từng bước tạo nền tảng xây dựng văn hóa tổ chức của BHTGVN trong thời gian tới.
Hội diễn văn nghệ cũng ghi nhận không khí vui tươi, phấn khởi khi 18 tổ công đoàn được bốc thăm ngẫu nhiên, chia thành 6 đội tham gia với 6 tiết mục vô cùng đặc sắc, được đầu tư bài bản, công phu từ ý tưởng, kịch bản đến hình ảnh, âm thanh đã tạo hiệu ứng cảm xúc mạnh đối với các khán giả tại hội trường. Đặc biệt, việc khéo léo lồng ghép tuyên truyền chính sách BHTG trong các tiết mục biểu diễn vô cùng đa dạng, sáng tạo và duyên dáng. Điều này thể hiện, cán bộ BHTGVN không những giỏi nghiệp vụ, mà còn rất tài năng, chuyên nghiệp trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.
Tổng kết sự kiện, ông Ngô Quang Lương - Thành viên chuyên trách HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BHTGVN, Trưởng Ban Giám khảo ghi nhận tinh thần cống hiến, sáng tạo và hết mình của các công đoàn viên, người lao động tại Trụ sở chính; qua đó góp phần làm phong phú, tươi mới đời sống văn hóa văn nghệ, thúc đẩy phong trào thi đua tại đơn vị.
“Đến với hội thi, các bạn đã khơi dậy những tiềm năng, những cảm xúc đẹp trong mỗi cá nhân. Tất cả đã cùng chung sức, đồng lòng phát huy tinh thần đồng đội, tăng cường giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị; tăng cường sức mạnh đoàn kết nội bộ BHTGVN, làm cho mái nhà chung BHTGVN luôn tràn ngập tiếng cười, niềm tin yêu, sự gắn bó cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vì tương lai BHTGVN phát triển ngày càng hiệu quả, vững mạnh” - ông Ngô Quang Lương khẳng định.
Sau một thời gian làm việc, đánh giá công tâm, kỹ lưỡng, Ban Giám khảo đã tìm ra những đội thi xứng đáng với giải thưởng cao nhất, những bài viết xúc động, sâu sắc nhất và những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mãn nhãn nhất. Các giải thưởng đã được trao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc như sau:
Đối với Hội diễn văn nghệ
01 Giải Nhất: Đội Văn - Kiểm - Thư (Văn phòng - Ban Thư ký HĐQT- Ban Kiểm toán);
02 Giải Nhì:
+ Đội Mặt trời đỏ (Pháp chế - Quản Trị - Kiểm tra);
+ Đội 911 (Thông tin tuyên truyền - Nghiên cứu Tổng hợp & Hợp tác Quốc tế - Kiểm soát nội bộ);
03 Giải ba:
+ Đội Tổ - Kiểm - Đào (Tổ chức cán bộ - Đào Tạo - Tham gia Kiểm soát đặc biệt);
+ Đội Giám - Công - Công (Thường trực Công đoàn - Giám Sát - Công nghệ tin học);
+ Đội Nghìn tỷ (Nguồn vốn Đầu tư - Kế toán - Quản lý Thu phí & Chi trả BHTG).
Đối với Cuộc thi viết “DIV trong tôi”
01 Giải Nhất: Tác phẩm “DIV - tình yêu mãi trong ta” - Hoàng Thị Minh Thu (Phòng Kiểm soát đặc biệt);
02 Giải Nhì:
+ Tác phẩm “ Sắc màu hạnh phúc” - Hoàng Khánh Ly (Văn phòng);
+ Tác phẩm “Hành trình xây dựng ngôi nhà chung” - Nguyễn Phong Lan (Phòng Đào tạo);
03 Giải Ba:
+ Tác phẩm “Ban thư ký – Ngôi nhà chung ấm áp” – Nguyễn Hương Giang (Ban Thư ký HĐQT);
+ Tác phẩm “Bảo hiểm tiền gửi – xây đời nhân ái” – Đỗ Minh Đức (Phòng Kiểm tra);
+ Tác phẩm “Làm điều mình thích – Yêu điều mình làm” – Phạm Huyền Vân (Cơ quan thường trực Công đoàn);
05 Giải Khuyến khích:
+ Tác phẩm “Kiểm soát đặc biệt - 6 năm một hành trình” – Trần Hoài Thu (Phòng Phòng Kiểm soát đặc biệt);
+ Tác phẩm “Tấm lòng DIV” – Nguyễn Bội Thường (Phòng Quản lý thu phí và Chi trả BHTG);
+ Tác phẩm “An toàn tiền gửi” – Trần Thu Huyền (Phòng Kiểm soát nội bộ)
+ Tác phẩm “Nghề “họp” yêu ghê” – Chử Thành Giáp (Phòng Tổ chức cán bộ)
+ Tác phẩm “DIV và Ban thư ký trong tôi” – Bùi Đức Trần Phương (Ban Thư ký HĐQT)
+ Giải phụ “Bài viết nhiều like nhất”: Bảo hiểm tiền gửi đi lên - Nguyễn Phong Lan (Phòng Đào tạo)
+ Giải đơn vị nhiều bài dự thi nhất: Phòng Đào tạo
BHTG