[In trang]
Người chọn mảnh đất Tây Nguyên để lập nghiệp
Thứ năm, 11/07/2024 - 13:53
“Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, thấu hiểu khó khăn vất vả của cha mẹ nên tôi không ngừng phấn đấu, học tập.
Sau khi ra trường, năm 2008, đúng như cái tên mẹ đặt, tôi đã có duyên với mảnh đất Tây Nguyên và lựa chọn lập nghiệp tại ngôi nhà BIDV Đắk Lắk. Mười sáu năm qua, tôi luôn tự hào quyết định của mình đã đúng. Tôi đã chọn đúng nghề và BIDV là nơi thắp sáng đam mê, nhiệt huyết của tôi.
Chị Nguyễn Thị Kim Duyên - Phó Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp 1- BIDV Đắc Lắc chia sẻ.
Chị Nguyễn Thị Kim Duyên
Công việc đã mang lại cho tôi niềm vui và tính kỷ luật cao
Ngay từ khi vào BIDV Đắk Lắk, tôi được phân giao về phòng khách hàng doanh nghiệp. Với một người từ tỉnh khác về quản lý khách hàng doanh nghiệp ở một địa bàn hoàn toàn mới, tôi rất bỡ ngỡ. Đứng trước một công việc khó và nhiều thách thức, tôi không cho phép mình được đứng yên, luôn tìm ra cách làm đạt kết quả tốt nhất. Đã từng được thẩm định nhiều dự án có độ phức tạp cao, gặp nhiều khách hàng khó tính, tôi chưa bao giờ chịu lùi bước trước khó khăn. Hiện tại, tôi vừa là cán bộ QLKH DN vừa là phó phòng KHDN, quản lý lượng khách hàng chiếm 50% thu nhập cả phòng với kết quả hoạt động kinh doanh hàng năm đều đạt xuất sắc.
Với khách hàng, tôi luôn là người bạn đồng hành, thân thiện và luôn tạo niềm tin, niềm vui cho khách hàng mỗi khi làm việc; với đồng nghiệp tôi sẵn sàng học hỏi, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn; với lãnh đạo cấp trên tôi chủ động đề xuất ý kiến, cải tiến, sáng tạo trong công việc để đề xuất các phương án kinh doanh tốt nhất, lắng nghe và chấp hành nghiêm mọi quy định BIDV, pháp luật. Tôi thường xuyên trăn trở mỗi khi một vấn đề khó của khách hàng mà mình chưa đáp ứng được, tôi sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng để giải quyết các công việc một cách tốt nhất.
Nhớ lại năm 2019, khi tiếp cận một dự án bệnh viện mới của một khách hàng lớn trong tình hình cạnh tranh gay gắt về lãi suất của các ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh, đặc biệt khách hàng yêu cầu một sản phẩm mới là bảo lãnh hối phiếu đòi nợ quốc tế, mà tại thời điểm đó BIDV chưa có sản phẩm. Nhìn được những lợi ích khách hàng đem lại cho BIDV sẽ rất lớn trong tương lai, tôi đã đặt ra mục tiêu là phải làm được và làm nhanh nhất so với các ngân hàng khác. Đến nay, sau 2 năm dự án Bệnh viện đã đi vào hoạt động và thành công ngoài mong đợi, là khách hàng hợp tác toàn diện với BIDV trên mọi sản phẩm, với quy mô doanh thu trên 600 tỷ đồng/năm, nhân viên trên 600 người trả lương qua BIDV… Bệnh viện đã cảm ơn BIDV Đắk Lắk đã luôn đồng hành phát triển và thật vinh dự khi Bệnh viện mời BIDV gắn lô gô thương hiệu BIDV tại bệnh viện. Với tôi, hạnh phúc nhất là doanh nghiệp mình quản lý ngày một thành công, thịnh vượng và mang lại lợi ích cho BIDV.
Mới đây, tôi mới trải qua một cảm giác khó quên khi tôi và các anh chị Hội sở chính cùng vui mừng đến rơi nước mắt khi đã thành công trong cuộc đàm phán với Ngân hàng ANZ để phát hành LC (thư tín dụng quốc tế) cho khách hàng xuất khẩu mật ong qua Mỹ. Trong cuộc đàm phán này, có những lúc chúng tôi đã tưởng  chừng như không thể vượt qua nhưng bằng sự cố gắng, không chịu khuất phục trước khó khăn, đồng hành bền bỉ cùng khách hàng, chúng tôi đã thành công. Chi nhánh đã giữ lại được khách hàng với quy mô doanh thu xuất khẩu hơn 500 tỷ đồng/năm…
Tôi trân trọng và biết ơn những giá trị văn hóa của BIDV
Trong công việc, văn hóa học hỏi sáng tạo luôn được tôi áp dụng thường xuyên, học qua khách hàng, đối tác, học từ đồng nghiệp, học từ sách, học từ các quy trình nghiệp vụ, quy định của pháp luật… Được vinh dự là một trong các thí sinh của Chi nhánh, tôi đã từng tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi nghiệp vụ. Năm nay, tôi vinh dự được Ban lãnh đạo chi nhánh lựa chọn vào đội thi khu vực Đại sứ văn hóa BIDV. Tôi thầm cảm ơn BIDV, nhờ BIDV tôi đã có môi trường làm việc rất năng động, không ngừng được học hỏi, sáng tạo hàng ngày, tự tin gặp gỡ làm việc với các khách hàng lớn. Nhiều bạn đã hỏi tôi, năng lượng đâu tôi nhiều vậy. Tôi nghĩ rằng, tôi làm vì tôi thích được làm, tôi làm vì tôi đam mê nghề Ngân hàng hay chính xác hơn là vì tôi yêu nghề.
Ngoài những giờ làm việc căng thẳng, áp lực, Công đoàn chi nhánh đã tạo điều kiện cho các chị em trong cơ quan được tham gia chơi các môn thể thao, đặc biệt là môn bóng chuyền hơi. Tôi đến với bóng chuyền hơi mặc dù hơi muộn, nhưng tôi thấy đó là môn thể thao phù hợp, yêu thích nhất, bởi ở đó chúng tôi được thỏa sức cười đùa, được kết nối và được tập luyện để có sức khỏe tốt hơn. Ngoài hoạt động văn hóa, thể thao, chi nhánh tôi còn thành lập hội từ thiện. Mỗi khi biết có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thì hội từ thiện sẽ liên hệ để tận tay trao các phần quà kịp thời. Ngoài các hoàn cảnh khó khăn bên ngoài, trong chi nhánh, gia đình các cán bộ gặp khó khăn cũng được Hội hỗ trợ kịp thời. Tôi luôn tâm niệm rằng, cho đi để rồi bạn sẽ nhận lại, không nhất thiết là của cải mà có thể là niềm vui, hạnh phúc và tình yêu thương.
Ngoài công việc, với tôi, gia đình là chỗ dựa vững chắc, là nơi tạo động lực để tôi cống hiến hết mình vì công việc. Với cương vị là vợ của người lính, tôi luôn là hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm công tác. Tôi thấy mình thật may mắn vì tôi có hai con ngoan, học giỏi và có một gia đình hạnh phúc. Tôi luôn cố gắng  để bánh xe cuộc đời mình tròn đầy - nghĩa là tôi sẽ phải luôn cân đối công việc, gia đình và luôn luôn giữ mãi niềm đam mê với nghề.          
                                                                                                 Phước Thảo