[In trang]
Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CHCN tại Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Nghệ An
Thứ hai, 16/09/2024 - 15:33
​Ngày 14 - 15/9/2024, Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Nghệ An đã phối hợp với phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tuyên truyền, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cơ sở.
Tập huấn với mục đích đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại trụ sở Chi nhánh cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn PCCC và CNCH cho cán bộ công chức và đội PCCC và CNCH cơ sở.
Tại đây, các báo cáo viên thuộc phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đã cung cấp cho CBCC Chi nhánh các thông tin về tình hình cháy nổ hiện nay, các quy định của pháp luật về công tác PCCC, CNCH và các kiến thức cơ bản về nghiệp vụ PCCC. Đồng thời, các giảng viên cũng đã hướng dẫn cho CBCC Chi nhánh, đội PCCC và CNCH cơ sở luyện tập các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa xách tay và họng chữa cháy vách tường, kỹ năng cứu nạn, thoát hiểm và thực tập 01 tình huống trong phương án chữa cháy và CNCH của Chi nhánh.
Trang bị kỹ năng cứu nạn cứu hộ
Sau khóa huấn luyện và thực tập phương án, Ban lãnh đạo Chi nhánh và lực lượng cảnh sát PCCC đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả huấn luyện và thực tập phương án. Ban lãnh đạo Chi nhánh và phòng Cảnh sát PCCC, CNCH, Công an tỉnh Nghệ An thống nhất luôn phải coi trọng công tác PCCC, CNCH với phương châm phòng hơn chống, thường xuyên tuyên truyền để nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm về công tác phống cháy nổ cũng như tăng cường tập huấn những kỹ năng cần thiết cho đội PCCC cơ sở và cán bộ công chức, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của cơ quan.
Thực hành sử dụng bình cứu hóa
CĐCS NHNN NA